Hồi đầu năm nay, chính phủ Trung Quốc đã công bố các chính sách, trong đó có cả chính sách trợ giá cho các xe hybrid và xe điện do nước này sản xuất.
Tuy nhiên, những chính sách này không áp dụng cho các xe mang thương hiệu của nước ngoài.
Điều này đã khiến cho hãng sản xuất xe hơi Toyota của Nhật Bản hủy kế hoạch sản xuất thế hệ xe Prius mới nhất của mình tại Trung Quốc và chưa rõ liệu mẫu Prius hiện nay sẽ tiếp tục được sản xuất thông qua liên doanh FAW-Toyota nữa hay không.
Mẫu Prius hiện cũng không được hưởng mức trợ giá tiết kiệm năng lượng 3.000 Nhân dân tệ vốn dành cho những xe khác, trong đó có cả xe do các liên doanh sản xuất.
Trước đó, một hãng sản xuất xe hơi khác của Nhật Bản là Honda đã giới thiệu mẫu xe Civic Hybrid ở thị trường Trung Quốc với tư cách là mẫu nhập khẩu nhưng doanh số của mẫu xe này vẫn ở mức thấp.
Nhu cầu của thị trường Trung Quốc đối với xe hybrid và plug-in hybrid vẫn ở mức thấp do mức giá xe, như đối với mẫu Prius, vẫn còn tương đối cao./.
Tuy nhiên, những chính sách này không áp dụng cho các xe mang thương hiệu của nước ngoài.
Điều này đã khiến cho hãng sản xuất xe hơi Toyota của Nhật Bản hủy kế hoạch sản xuất thế hệ xe Prius mới nhất của mình tại Trung Quốc và chưa rõ liệu mẫu Prius hiện nay sẽ tiếp tục được sản xuất thông qua liên doanh FAW-Toyota nữa hay không.
Mẫu Prius hiện cũng không được hưởng mức trợ giá tiết kiệm năng lượng 3.000 Nhân dân tệ vốn dành cho những xe khác, trong đó có cả xe do các liên doanh sản xuất.
Trước đó, một hãng sản xuất xe hơi khác của Nhật Bản là Honda đã giới thiệu mẫu xe Civic Hybrid ở thị trường Trung Quốc với tư cách là mẫu nhập khẩu nhưng doanh số của mẫu xe này vẫn ở mức thấp.
Nhu cầu của thị trường Trung Quốc đối với xe hybrid và plug-in hybrid vẫn ở mức thấp do mức giá xe, như đối với mẫu Prius, vẫn còn tương đối cao./.
Huy Bình (Vietnam+)