Toyota đặt mục tiêu tăng doanh số bán ôtô tại Hàn Quốc năm 2020

Hãng Toyota có kế hoạch giới thiệu mẫu ôtô thể thao GR Supra sử dụng động cơ xăng vào ngày 21/1, phiên bản thể thao XSE của mẫu Camry vào tháng Hai...
Mẫu ôtô thể thao GR Supra. (Nguồn: caradvice.com.au)

Ngày 9/1, hãng sản xuất ôtô hàng đầu Nhật Bản Toyota Motors Corp. thông báo sẽ giới thiệu 4 mẫu ôtô mới tại Hàn Quốc trong nửa đầu năm 2020 nhằm thúc đẩy doanh số bán xe bị giảm sút “thảm hại” do căng thẳng thương mại Nhật-Hàn.

Hãng Toyota có kế hoạch giới thiệu mẫu ôtô thể thao GR Supra sử dụng động cơ xăng vào ngày 21/1, phiên bản thể thao XSE của mẫu Camry vào tháng Hai, và bản truyền động 4 bánh Prius và bản xe lai xăng điện Crossover Prius S trong tháng Ba.

Tính cả năm 2019, Toyota bán được 10.611 chiếc ôtô tại Hàn Quốc, giảm 37% so với năm trước đó, do chịu tác động xấu từ các chiến dịch bài trừ sản phẩm Nhật Bản.

[Toyota tiết lộ kế hoạch xây dựng mẫu thành phố của tương lai]

Các hãng ôtô Nhật Bản, gồm Toyota và bộ phận sản xuất ôtô hạng sang Lexus, Honda Motor Co., Nissan Motor Co. và bộ phận xe cao cấp Infiniti, bị giảm doanh số bán ôtô năm vừa qua tới 19%, xuống 36.661 chiếc tại thị trường Hàn Quốc.

Hồi tháng Bảy, Nhật Bản đã áp đặt các quy định nghiêm ngặt đối với xuất khẩu ba nguyên liệu quan trọng sử dụng trong sản xuất chất bán dẫn và màn hình của Hàn Quốc.

Nhật Bản cũng đã đưa Hàn Quốc ra khỏi danh sách đối tác thương mại tin cậy của mình.

Hàn Quốc coi các động thái này của Nhật Bản là biện pháp trả đũa đối với phán quyết của Tòa án Tối cao Hàn Quốc yêu cầu các công ty Nhật Bản bồi thường cho những nạn nhân bị cưỡng ép lao động trong thời chiến./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục