Tập đoàn sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới Toyota Motor Corp của Nhật Bản ngày 4/10 cho biết đã có 3,7 triệu chiếc xe ở Mỹ thuộc diện bị thu hồi từ trước đến nay đã được sữa chữa các lỗi. Đây là một trong những nỗ lực của Toyota nhằm tái gây dựng lại danh tiếng về mức độ an toàn.
Toyota nói rằng hãng này đã có những phản ứng nhanh chóng và mạnh mẽ đối với các vấn đề an toàn theo yêu cầu của Chủ tịch Akio Toyoda và các quan chức cấp cao khác của tập đoàn.
Các quan chức của Toyota nói rằng họ đã kiểm tra 4.200 chiếc xe mà các chủ sở hữu nói rằng có các vấn đề về tăng tốc ngoài ý muốn và không phát hiện thấy bất kỳ mối liên hệ nào với các vấn đề về hệ thống điện tử.
Ngoài ra, Toyota cũng cho biết có khoảng 80% trong số 2,3 triệu chiếc xe bị thu hồi vì lỗi dính bàn đạp và gần 58% của khoảng 5,4 triệu chiếc xe bị lỗi chân gas mà có thể bị kẹt trong thảm sàn xe đã được sửa chữa.
Theo Toyota, trước đây trong tháng Tư, hãng này nhận được khoảng 800 cuộc điện thoại mỗi tuần của các chủ sở hữu xe khiếu nại về các vấn đề tăng tốc đột ngột. Tuy nhiên, hiện nay đường dây nóng khách hàng chỉ nhận được khoảng 150 cuộc mỗi tuần.
Các nhà điều phối an toàn của Mỹ đã phạt tiền đối với 16,4 triệu chiếc xe của Toyota vì đã không kịp thời thông báo với chính phủ về những chiếc xe bị lỗi.
Tháng 8/2010, Bộ Giao thông Vận tải của Mỹ nói rằng các cuộc điều tra sơ bộ đã không phát hiện thấy bất kỳ nguyên nhân mới nào liên quan đến việc tăng tốc đột ngột, ngoài hai nguyên nhân đã được xác định trước đó là bị kẹt thảm sàn và chân ga bị dính./.
Toyota nói rằng hãng này đã có những phản ứng nhanh chóng và mạnh mẽ đối với các vấn đề an toàn theo yêu cầu của Chủ tịch Akio Toyoda và các quan chức cấp cao khác của tập đoàn.
Các quan chức của Toyota nói rằng họ đã kiểm tra 4.200 chiếc xe mà các chủ sở hữu nói rằng có các vấn đề về tăng tốc ngoài ý muốn và không phát hiện thấy bất kỳ mối liên hệ nào với các vấn đề về hệ thống điện tử.
Ngoài ra, Toyota cũng cho biết có khoảng 80% trong số 2,3 triệu chiếc xe bị thu hồi vì lỗi dính bàn đạp và gần 58% của khoảng 5,4 triệu chiếc xe bị lỗi chân gas mà có thể bị kẹt trong thảm sàn xe đã được sửa chữa.
Theo Toyota, trước đây trong tháng Tư, hãng này nhận được khoảng 800 cuộc điện thoại mỗi tuần của các chủ sở hữu xe khiếu nại về các vấn đề tăng tốc đột ngột. Tuy nhiên, hiện nay đường dây nóng khách hàng chỉ nhận được khoảng 150 cuộc mỗi tuần.
Các nhà điều phối an toàn của Mỹ đã phạt tiền đối với 16,4 triệu chiếc xe của Toyota vì đã không kịp thời thông báo với chính phủ về những chiếc xe bị lỗi.
Tháng 8/2010, Bộ Giao thông Vận tải của Mỹ nói rằng các cuộc điều tra sơ bộ đã không phát hiện thấy bất kỳ nguyên nhân mới nào liên quan đến việc tăng tốc đột ngột, ngoài hai nguyên nhân đã được xác định trước đó là bị kẹt thảm sàn và chân ga bị dính./.
Khắc Hiếu/Washington (Vietnam)