Bộ trưởng Giao thông Mỹ Ray LaHood ngày 10/5 nói nước này sẽ theo dõi chặt chẽviệc thực hiện những cam kết đảm bảo an toàn sản phẩm của Toyota cho đến khichắc chắn rằng tất cả các xe của hãng này sẽ không gây nguy hiểm cho người lái, vàcảnh báo nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới có thể đối mặt với những mứcphạt lớn hơn nếu tình hình không cải thiện.
Theo ông LaHood, những cam kết an toàn của Toyota đưa ra kể từ sau khi xảy ra sựcố kỹ thuật là đáng khích lệ, song Bộ Giao thông Mỹ sẽ cân nhắc việc có đặt ramột án phạt mới hay không tùy thuộc vào việc thực hiện cam kết của hãng.
Chủtịch Toyota, Akio Toyoda, nói hãng sẽ xem xét tất cả các biện pháp kiểm soátchất lượng, cũng như đẩy nhanh quá trình thu hồi để đảm bảo các sản phẩm củahãng vẫn là thương hiệu an toàn, chất lượng và đáng tin cậy với người sử dụng.
Cuối năm ngoái, các lỗi về bàn đạp chân ga và phanh - bị cho là nguyên nhân gâyra cái chết của 58 người lái xe ở Mỹ - đã buộc Toyota phải thu hồi gần 10 triệuxe trên toàn cầu và đối mặt với hàng loạt đơn kiện, đồng thời danh tiếng củahãng bị ảnh hưởng nặng nề.
Tháng trước, hãng đã nộp phạt 16,4 triệu USD, mức lớnnhất mà một hãng sản xuất xe phải chịu tại Mỹ. Tuy nhiên, chi phí của Toyotaliên quan đến việc thu hồi xe có thể sẽ thấp hơn mức dự kiến 180 tỷ yen. Nhữngtác động đầy đủ của việc thu hồi sẽ thể hiện trong doanh thu của hãng trong tài khóa 2010.
Ngày 11/5, Toyota thông báo đạt lợi nhuận 209,4 tỷ yen (2,2 tỷ USD) trong tàikhóa 2009 (kết thúc tháng 3/2010), sau khi lỗ ròng lần đầu tiên 4,4 tỷ USD trongtài khóa 2008, do khủng hoảng. Dự kiến, lợi nhuận ròng của hãng sẽ tăng 48%, lên3,3 tỷ USD trong tài khóa 2010.
Nhu cầu toàn cầu đã phục hồi nhờ những hỗ trợcủa chính phủ một số nước, trong đó có Nhật Bản, giúp Toyota có kết quả hoạtđộng tích cực./.
Theo ông LaHood, những cam kết an toàn của Toyota đưa ra kể từ sau khi xảy ra sựcố kỹ thuật là đáng khích lệ, song Bộ Giao thông Mỹ sẽ cân nhắc việc có đặt ramột án phạt mới hay không tùy thuộc vào việc thực hiện cam kết của hãng.
Chủtịch Toyota, Akio Toyoda, nói hãng sẽ xem xét tất cả các biện pháp kiểm soátchất lượng, cũng như đẩy nhanh quá trình thu hồi để đảm bảo các sản phẩm củahãng vẫn là thương hiệu an toàn, chất lượng và đáng tin cậy với người sử dụng.
Cuối năm ngoái, các lỗi về bàn đạp chân ga và phanh - bị cho là nguyên nhân gâyra cái chết của 58 người lái xe ở Mỹ - đã buộc Toyota phải thu hồi gần 10 triệuxe trên toàn cầu và đối mặt với hàng loạt đơn kiện, đồng thời danh tiếng củahãng bị ảnh hưởng nặng nề.
Tháng trước, hãng đã nộp phạt 16,4 triệu USD, mức lớnnhất mà một hãng sản xuất xe phải chịu tại Mỹ. Tuy nhiên, chi phí của Toyotaliên quan đến việc thu hồi xe có thể sẽ thấp hơn mức dự kiến 180 tỷ yen. Nhữngtác động đầy đủ của việc thu hồi sẽ thể hiện trong doanh thu của hãng trong tài khóa 2010.
Ngày 11/5, Toyota thông báo đạt lợi nhuận 209,4 tỷ yen (2,2 tỷ USD) trong tàikhóa 2009 (kết thúc tháng 3/2010), sau khi lỗ ròng lần đầu tiên 4,4 tỷ USD trongtài khóa 2008, do khủng hoảng. Dự kiến, lợi nhuận ròng của hãng sẽ tăng 48%, lên3,3 tỷ USD trong tài khóa 2010.
Nhu cầu toàn cầu đã phục hồi nhờ những hỗ trợcủa chính phủ một số nước, trong đó có Nhật Bản, giúp Toyota có kết quả hoạtđộng tích cực./.
(TTXVN/Vietnam+)