Theo nghiên cứu của công ty nghiên cứu thị trường J.D Power and Associates, người Mỹ không còn quá tin tưởng rằng Toyota là hãng sản xuất ra những chiếc xe chất lượng, đáng tin cậy nữa, phần lớn là do hãng sản xuất xe hơi của Nhật Bản này phải tiến hành báo lỗi hàng triệu xe trong năm qua.
Những người mua xe mới đang lảng tránh các đại lý của Toyota do lo ngại các vấn đề về chất lượng và an toàn.
Theo nghiên cứu trên, 19% những người mua xe mới tuyên bố họ sẽ tránh xa Toyota do hãng này có “danh tiếng tồi,” trong khi 15% người cho biết “họ có ấn tượng xấu với hãng xe này,” còn 15% khác cho hay họ “quan ngại về tương lai của thương hiệu này”.
Tuy nhiên, theo nghiên cứu do Kelley Blue Book tiến hành, bất chấp việc có danh tiếng tồi và ấn tượng xấu, Toyota vẫn là thương hiệu xe được cân nhắc nhiều nhất trong số những người mua xe.
Một nghiên cứu khác của Market Intelligence Brand Watch thực hiện cho thấy 25% người ghé thăm trang web Kelley Blue Book bày tỏ sự quan tâm đối với Toyota. Tiếp sau thương hiệu này là Ford và Honda với tỷ lệ lần lượt là 24% và 23%.
Toyota đã đứng đầu tất cả các thương hiệu khác trong mọi phân khúc từ quý 1 năm 2007 tới quý 3 năm 2009.
Tuy nhiên, thương hiệu này đã rơi xuống vị trí thứ hai trong khoảng thời gian từ quý 4 năm 2009 tới quý 2 năm 2010 do hãng này phải tiến hành báo lỗi hàng triệu xe trên toàn cầu, nhường lại vị trí thứ nhất cho hãng sản xuất xe hơi của Mỹ là Ford./.
Những người mua xe mới đang lảng tránh các đại lý của Toyota do lo ngại các vấn đề về chất lượng và an toàn.
Theo nghiên cứu trên, 19% những người mua xe mới tuyên bố họ sẽ tránh xa Toyota do hãng này có “danh tiếng tồi,” trong khi 15% người cho biết “họ có ấn tượng xấu với hãng xe này,” còn 15% khác cho hay họ “quan ngại về tương lai của thương hiệu này”.
Tuy nhiên, theo nghiên cứu do Kelley Blue Book tiến hành, bất chấp việc có danh tiếng tồi và ấn tượng xấu, Toyota vẫn là thương hiệu xe được cân nhắc nhiều nhất trong số những người mua xe.
Một nghiên cứu khác của Market Intelligence Brand Watch thực hiện cho thấy 25% người ghé thăm trang web Kelley Blue Book bày tỏ sự quan tâm đối với Toyota. Tiếp sau thương hiệu này là Ford và Honda với tỷ lệ lần lượt là 24% và 23%.
Toyota đã đứng đầu tất cả các thương hiệu khác trong mọi phân khúc từ quý 1 năm 2007 tới quý 3 năm 2009.
Tuy nhiên, thương hiệu này đã rơi xuống vị trí thứ hai trong khoảng thời gian từ quý 4 năm 2009 tới quý 2 năm 2010 do hãng này phải tiến hành báo lỗi hàng triệu xe trên toàn cầu, nhường lại vị trí thứ nhất cho hãng sản xuất xe hơi của Mỹ là Ford./.
Huy Bình (Vietnam+)