Kể từ tháng 10/2011, hãng điện tử Toshiba (Nhật Bản) sẽ bắt đầu thiết kế các tivi màn hình tinh thể lỏng (LCD) phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam và hai nước châu Á khác là Indonesia và Ấn Độ.
Theo nhật báo Nikkei, đây là động thái mới nhất của Toshiba nhằm đối phó với sự cạnh tranh ngày càng quyết liệt đến từ các hãng điện tử lớn của Hàn Quốc, trong đó có Samsung.
Hiện nay, các dòng sản phẩm của Toshiba trên các thị trường khác nhau đều có chung một đặc tính kỹ thuật và được thiết kế ở Nhà máy Fukaya của Toshiba gần thủ đô Tokyo.
Tuy nhiên, Toshiba sẽ bắt đầu thay đổi thiết kế, chức năng và các đặc tính cho từng thị trường để đáp ứng tốt hơn nhu cầu tại các thị trường này. Toshiba cũng đang cân nhắc bổ sung thêm các tính năng mới như kết nối với điện thoại di động và các thiết bị kỹ thuật số khác.
Toshiba đã thành lập các bộ phận thiết kế tivi LCD riêng rẽ ở Việt Nam, Ấn Độ và Indonesia, với khoảng 10 nhân viên tại mỗi nước. Ngoài tivi, các bộ phận này sẽ thiết kế cả máy tính xách tay cho phù hợp với thị hiếu địa phương.
Toshiba đặt mục tiêu tăng doanh số bán tivi LCD trên thị trường thế giới lên 25 triệu chiếc trong tài khóa 2013, tăng 80% so với tài khóa 2010. Tập đoàn này hy vọng các thị trường mới nổi, trong đó có Việt Nam, sẽ chiếm khoảng 50% doanh số tiêu thụ tivi của Toshiba trong tài khóa 2013 trên toàn cầu so với con số 20% hiện nay.
Năm 2010, Toshiba đã ra mắt dòng sản phẩm Power TV được thiết kế riêng cho các thị trường mới nổi. Dòng sản phẩm này được trang bị ắc quy để có thể sử dụng trong lúc mất điện và có chức năng giảm tiếng ồn, tăng khả năng bắt sóng. Hiện nay, Power TV đang được tiêu thụ ở Đông Nam Á, Ấn Độ, Trung Đông và châu Phi./.
Theo nhật báo Nikkei, đây là động thái mới nhất của Toshiba nhằm đối phó với sự cạnh tranh ngày càng quyết liệt đến từ các hãng điện tử lớn của Hàn Quốc, trong đó có Samsung.
Hiện nay, các dòng sản phẩm của Toshiba trên các thị trường khác nhau đều có chung một đặc tính kỹ thuật và được thiết kế ở Nhà máy Fukaya của Toshiba gần thủ đô Tokyo.
Tuy nhiên, Toshiba sẽ bắt đầu thay đổi thiết kế, chức năng và các đặc tính cho từng thị trường để đáp ứng tốt hơn nhu cầu tại các thị trường này. Toshiba cũng đang cân nhắc bổ sung thêm các tính năng mới như kết nối với điện thoại di động và các thiết bị kỹ thuật số khác.
Toshiba đã thành lập các bộ phận thiết kế tivi LCD riêng rẽ ở Việt Nam, Ấn Độ và Indonesia, với khoảng 10 nhân viên tại mỗi nước. Ngoài tivi, các bộ phận này sẽ thiết kế cả máy tính xách tay cho phù hợp với thị hiếu địa phương.
Toshiba đặt mục tiêu tăng doanh số bán tivi LCD trên thị trường thế giới lên 25 triệu chiếc trong tài khóa 2013, tăng 80% so với tài khóa 2010. Tập đoàn này hy vọng các thị trường mới nổi, trong đó có Việt Nam, sẽ chiếm khoảng 50% doanh số tiêu thụ tivi của Toshiba trong tài khóa 2013 trên toàn cầu so với con số 20% hiện nay.
Năm 2010, Toshiba đã ra mắt dòng sản phẩm Power TV được thiết kế riêng cho các thị trường mới nổi. Dòng sản phẩm này được trang bị ắc quy để có thể sử dụng trong lúc mất điện và có chức năng giảm tiếng ồn, tăng khả năng bắt sóng. Hiện nay, Power TV đang được tiêu thụ ở Đông Nam Á, Ấn Độ, Trung Đông và châu Phi./.
Thanh Tùng (TTXVN/Vietnam+)