Đã thành thông lệ, hàng năm hãng BrandZ và Millward Brown Optimor đều tính toán và công bố bảng xếp hạng các thương hiệu dựa trên giá trị toàn cầu.
Trong top 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu năm 2013 trong bảng xếp hạng của BrandZ, Apple vẫn giữ nguyên vị trí dẫn đầu bất chấp giá cổ phiếu năm vừa qua có nhiều biến động bất lợi.
Kết quả dẫn đầu thuộc về các công ty đầu tư vào thương hiệu
Trong Top 10 thương hiệu có giá trị toàn cầu 2013, ngoại trừ sự có mặt của một thương hiệu Trung Quốc, cả 9 thương hiệu còn lại đều thuộc về Mỹ. Năm nay, dù mức tăng trưởng của Apple giảm 95%, giá trị thương hiệu của “gã khổng lồ” ngành công nghệ vẫn đạt 185 tỷ USD.
Điều này là bởi thứ hạng của thương hiệu Apple không lệ thuộc hoàn toàn vào các thông tin tài chính được công bố công khai, mà còn ở tâm lý người tiêu dung. Apple chỉ tăng 1% so với mức tăng trưởng 51% cho đối thủ cạnh tranh gần nhất là Samsung với vị trí đứng thứ 30 trong bảng xếp hạng toàn cầu với giá trị 21 tỷ USD.
"Với sự cạnh tranh cho vị trí dẫn đầu trong thị trường điện thoại thông minh, Samsung đã có sự cân bằng giữa đầu tư cho những cải tiến về công nghệ và 1,6 tỷ USD ngân sách cho quảng cáo. Điều này đã giúp Samsung giành thị phần thành công,” ông Nick Cooper, Giám đốc điều hành của Millward Brown Optimor nhận định.
Bảng xếp hạng năm nay cho thấy rõ hiệu quả đầu tư mà các công ty đang hưởng từ ngân sách dành cho xây dựng thương hiệu. Các kết quả cho thấy những thương hiệu mạnh giúp tăng thị phần, tăng lợi nhuận khi thương hiệu cho phép nó được bán ở mức giá cao.
Eileen Campbell, giám đốc điều hành của công ty nghiên cứu thương hiệu Millward Brown chia sẻ: “Giá trị thương hiệu và các biện pháp đo lường khác chỉ ra hiệu quả đầu tư của hoạt động xây dựng thương hiệu cho các chuyên viên làm thị trường thêm tiếng nói trong phòng họp cổ đông. Qua họ, nhu cầu của thị trường sẽ được thấu hiểu hơn và được quan tâm chính đáng hơn, với vai trò là xúc tác chính cho thành công của kinh doanh và tài chính.”
Chìa khóa chính là nhận thức của người tiêu dùng cho một thương hiệu
Millward Brown là một công ty nghiên cứu hàng đầu thế giới chuyên về quảng cáo, chiến lược truyền thông và nghiên cứu về giá trị thương hiệu. Đây là năm thứ tám Millward Brown Optimor thực hiện Nghiên cứu BrandZ về 100 thương hiệu dẫn đầu toàn cầu và được ủy quyền bởi WPP. Đây là bảng xếp hạng duy nhất kết hợp quan điểm của khách hiện tại và tiềm năng cùng với dữ liệu tài chính để tính giá trị của các thương hiệu.
Từ năm 2006, tổng giá trị của các thương hiệu nằm trong Top 100 đã tăng 77% và giá trị hiện tại là 2,6 nghìn tỉ USD. Thông qua nghiên cứu nghiêm ngặt và giá trị của BrandZ Top 100, Millward Brown, đã giúp khách hàng xây dựng một thương hiệu bền vững và dịch vụ mãnh mẽ dựa vào những phương pháp định lượng và định tính nghiêm ngặt của mình.
Phương pháp đo lường giá trị thương hiệu được Millward Brown kết hợp dựa trên các cuộc phỏng vấn với hơn hai triệu khách hàng toàn cầu về vấn đề người tiêu dùng đang đối mặt và những thương hiệu kinh doanh với những phân tích tài chính nghiêm ngặt về thành tích kinh doanh của từng công ty.
Nghiên cứu BrandZ Top 100 của Millward Brown phân loại những giá trị mà thương hiệu mang đến trong việc thúc đẩy doanh thu kinh doanh và vốn thị trường. Nhận thức của người tiêu dùng cho một thương hiệu là chìa khóa trong việc xác định giá trị của thương hiệu bởi vì thương hiệu là sự kết hợp giữa hiệu quả kinh doanh, phân phối sản phẩm, định hướng, và sự lãnh đạo.
BrandZ Top 100 cũng xem xét đến những khác biệt trong khu vực bởi vì ngay cả một thương hiệu toàn cầu thì sự xuất hiện của từng thương hiệu là khác nhau trong từng quốc gia. Millward Brown có 86 văn phòng trên 56 quốc gia và là một phần của Kantar thuộc bộ phận thông tin và tư vấn của WPP.
Đây là một tập đoàn truyền thông lớn nhất thế giới với giá trị giao dich khoảng 70,5 tỷ USD và doanh số là 16,5 tỷ USD. Năm 2012, WPP được đề cử là công ty của năm tại Lễ Hội Liên Hoan Sáng Tạo Quốc Tế Cannes Lions cho năm thứ hai liên tiếp kể từ khi giải thưởng được khởi xướng./.
Trong top 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu năm 2013 trong bảng xếp hạng của BrandZ, Apple vẫn giữ nguyên vị trí dẫn đầu bất chấp giá cổ phiếu năm vừa qua có nhiều biến động bất lợi.
Kết quả dẫn đầu thuộc về các công ty đầu tư vào thương hiệu
Trong Top 10 thương hiệu có giá trị toàn cầu 2013, ngoại trừ sự có mặt của một thương hiệu Trung Quốc, cả 9 thương hiệu còn lại đều thuộc về Mỹ. Năm nay, dù mức tăng trưởng của Apple giảm 95%, giá trị thương hiệu của “gã khổng lồ” ngành công nghệ vẫn đạt 185 tỷ USD.
Điều này là bởi thứ hạng của thương hiệu Apple không lệ thuộc hoàn toàn vào các thông tin tài chính được công bố công khai, mà còn ở tâm lý người tiêu dung. Apple chỉ tăng 1% so với mức tăng trưởng 51% cho đối thủ cạnh tranh gần nhất là Samsung với vị trí đứng thứ 30 trong bảng xếp hạng toàn cầu với giá trị 21 tỷ USD.
"Với sự cạnh tranh cho vị trí dẫn đầu trong thị trường điện thoại thông minh, Samsung đã có sự cân bằng giữa đầu tư cho những cải tiến về công nghệ và 1,6 tỷ USD ngân sách cho quảng cáo. Điều này đã giúp Samsung giành thị phần thành công,” ông Nick Cooper, Giám đốc điều hành của Millward Brown Optimor nhận định.
Bảng xếp hạng năm nay cho thấy rõ hiệu quả đầu tư mà các công ty đang hưởng từ ngân sách dành cho xây dựng thương hiệu. Các kết quả cho thấy những thương hiệu mạnh giúp tăng thị phần, tăng lợi nhuận khi thương hiệu cho phép nó được bán ở mức giá cao.
Eileen Campbell, giám đốc điều hành của công ty nghiên cứu thương hiệu Millward Brown chia sẻ: “Giá trị thương hiệu và các biện pháp đo lường khác chỉ ra hiệu quả đầu tư của hoạt động xây dựng thương hiệu cho các chuyên viên làm thị trường thêm tiếng nói trong phòng họp cổ đông. Qua họ, nhu cầu của thị trường sẽ được thấu hiểu hơn và được quan tâm chính đáng hơn, với vai trò là xúc tác chính cho thành công của kinh doanh và tài chính.”
Chìa khóa chính là nhận thức của người tiêu dùng cho một thương hiệu
Millward Brown là một công ty nghiên cứu hàng đầu thế giới chuyên về quảng cáo, chiến lược truyền thông và nghiên cứu về giá trị thương hiệu. Đây là năm thứ tám Millward Brown Optimor thực hiện Nghiên cứu BrandZ về 100 thương hiệu dẫn đầu toàn cầu và được ủy quyền bởi WPP. Đây là bảng xếp hạng duy nhất kết hợp quan điểm của khách hiện tại và tiềm năng cùng với dữ liệu tài chính để tính giá trị của các thương hiệu.
Từ năm 2006, tổng giá trị của các thương hiệu nằm trong Top 100 đã tăng 77% và giá trị hiện tại là 2,6 nghìn tỉ USD. Thông qua nghiên cứu nghiêm ngặt và giá trị của BrandZ Top 100, Millward Brown, đã giúp khách hàng xây dựng một thương hiệu bền vững và dịch vụ mãnh mẽ dựa vào những phương pháp định lượng và định tính nghiêm ngặt của mình.
Phương pháp đo lường giá trị thương hiệu được Millward Brown kết hợp dựa trên các cuộc phỏng vấn với hơn hai triệu khách hàng toàn cầu về vấn đề người tiêu dùng đang đối mặt và những thương hiệu kinh doanh với những phân tích tài chính nghiêm ngặt về thành tích kinh doanh của từng công ty.
Nghiên cứu BrandZ Top 100 của Millward Brown phân loại những giá trị mà thương hiệu mang đến trong việc thúc đẩy doanh thu kinh doanh và vốn thị trường. Nhận thức của người tiêu dùng cho một thương hiệu là chìa khóa trong việc xác định giá trị của thương hiệu bởi vì thương hiệu là sự kết hợp giữa hiệu quả kinh doanh, phân phối sản phẩm, định hướng, và sự lãnh đạo.
BrandZ Top 100 cũng xem xét đến những khác biệt trong khu vực bởi vì ngay cả một thương hiệu toàn cầu thì sự xuất hiện của từng thương hiệu là khác nhau trong từng quốc gia. Millward Brown có 86 văn phòng trên 56 quốc gia và là một phần của Kantar thuộc bộ phận thông tin và tư vấn của WPP.
Đây là một tập đoàn truyền thông lớn nhất thế giới với giá trị giao dich khoảng 70,5 tỷ USD và doanh số là 16,5 tỷ USD. Năm 2012, WPP được đề cử là công ty của năm tại Lễ Hội Liên Hoan Sáng Tạo Quốc Tế Cannes Lions cho năm thứ hai liên tiếp kể từ khi giải thưởng được khởi xướng./.
Phương Thủy (Vietnam+)