Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng Hải (Maritime Bank) vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh 9 tháng, theo đó tổng lợi nhuận trước thuế của Maritime Bank đạt 589 tỷ đồng, tăng 207% so với cùng kỳ năm 2016, riêng trong quý 3 đóng góp được hơn 59 tỷ đồng.
Tỷ lệ tăng ấn tượng này đến từ sự đóng góp của nhiều yếu tố, trong đó phải kể đến tổng doanh thu 8.631 tỷ đồng mà ngân hàng đạt được sau 9 tháng (tăng hơn 27% so với cùng kỳ năm 2016). Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh trước chi phí dự phòng rủi ro tín dụng đạt hơn 1.034 tỷ đồng, tăng gần 32% so với cùng kỳ năm trước, quý 3 đóng góp được hơn 148 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, chi phí dự phòng rủi ro tín dụng giảm, tính toàn quý 3 chỉ hơn 89 tỷ đồng, giảm gần 68% so với cùng kỳ năm trước (hơn 278 tỷ đồng).
[Maritime Bank được Moody"s đánh giá B3 triển vọng tích cực]
Việc quản trị tài sản tốt cũng giúp Maritime Bank nâng tổng tài sản hiện có lên 103.964 tỷ đồng, tăng 12% so với cuối năm 2016. Tỷ lệ đảm bảo an toàn vốn đạt 19,97%, cao hơn nhiều lần so với quy định của Ngân hàng Nhà nước (9%). Tiềm lực tài chính mạnh, doanh thu tăng trưởng ổn định nhưng với sự thận trọng trong việc phát triển tín dụng để bảo đảm an toàn hoạt động, ngân hàng duy trì mức cho vay khách hàng ở con số hơn 35.000 tỷ đồng.
Tiền gửi của khách hàng cũng được cấu trúc theo hướng ổn định và bền vững, đạt hơn 61.000 tỷ đồng. Nguồn thu nhập từ dịch vụ đã mang lại cho Maritime Bank hơn 225 tỷ đồng, tăng hơn 27% so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ nợ xấu của ngân hàng cũng luôn được kiểm soát chặt chẽ, duy trì ở mức thấp với 2,15%.
Năm 2017, Maritime Bank tập trung củng cố hệ thống nền tảng, phát triển mạng lưới. Ngân hàng đã được Ngân hàng Nhà nước cho phép mở mới thêm 13 chi nhánh trên toàn quốc, đáp ứng các nhu cầu về giao dịch và tài chính của khách hàng cá nhân lẫn doanh nghiệp. Song song đó, Maritime Bank đã tiến hành nâng cấp 51 quỹ tiết kiệm lên thành phòng giao dịch nhằm cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp hơn, đa dạng hơn cho khách hàng.
Với mục tiêu phát triển ổn định và bền vững, Maritime Bank tiếp tục đặt trọng tâm vào việc củng cố, đầu tư các nền tảng cơ sở như: hạ tầng công nghệ, mạng lưới, nhân sự, quản trị rủi ro, tự động hóa quy trình… để tăng cường năng lực phục vụ khách hàng. Maritime Bank cũng tập trung nghiên cứu phát triển đa dạng các sản phẩm, dịch vụ nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng./.