Tổng giá trị tốp 50 thương hiệu lớn nhất Việt Nam đạt 7,26 tỷ USD

Tổng giá trị thương hiệu của tốp 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam do Brand Finance bình chọn được ghi nhận đạt 7,26 tỷ USD.
Tổng giá trị tốp 50 thương hiệu lớn nhất Việt Nam đạt 7,26 tỷ USD ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Ngày 15/9, tại Hà Nội, Brand Finance - Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - đã công bố danh sách tốp 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2016.

Trong báo cáo, tổng giá trị thương hiệu của tốp 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được ghi nhận đạt 7,26 tỷ USD. Rất nhiều thương hiệu lớn có mặt trong danh sách này, cho thấy các doanh nghiệp Việt Nam đã dần bắt kịp với xu thế toàn cầu về đầu tư vào giá trị vô hình trong doanh nghiệp mà tiêu biểu là giá trị thương hiệu.

Tại sự kiện, đại diện các doanh nghiệp đã được Brand Finance trao chứng nhận chính thức về thứ hạng, giá trị thương hiệu và chỉ số sức khỏe thương hiệu tại thị trường Việt Nam. Là bảng xếp hạng duy nhất có phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO (ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá), giá trị thương hiệu do Brand Finance công bố được phép sử dụng với cơ quan thuế, kiểm toán và sử dụng trong các cuộc mua bán, sáp nhập doanh nghiệp (M&A). Do đó, chứng nhận của Brand Finance dành cho các thương hiệu trong tốp 50 mang rất nhiều giá trị thiết thực.

Trong danh sách này có một số ngân hàng như Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank), Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Quân đội (MB).

Brand Finance Plc là Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, thành lập từ năm 1996, đặt trụ sở tại London, Vương Quốc Anh. Hiện công ty đã hiện diện tại hơn 20 quốc gia trên toàn cầu và là Công ty duy nhất sở hữu phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá. Hàng năm Brand Finance tiến hành định giá 70.000 thương hiệu trên thế giới./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục