Thông tin từ Tập đoàn Viettel ngày 11/1 cho biết trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang hoành hành trên thế giới nhưng đơn vị này vẫn tăng trưởng trong năm 2020.
Theo đó, 11 thị trường đầu tư của Viettel đã nỗ lực để hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2020 với tổng doanh thu hơn 264 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 4,4% so với 2019, đạt 102,4% so với kế hoạch năm; lợi nhuận trước thuế của Viettel đạt 39,8 nghìn tỷ đồng, tăng 4,1%, đạt 103,9% kế hoạch năm...
Năm 2020, Viettel cũng ghi dấu giá trị thương hiệu đứng số 1 Đông Nam Á, thứ 9 châu Á với định giá 5,8 tỷ USD. Theo đánh giá của Brand Finance, Viettel là nhà mạng có chỉ số sức mạnh thương hiệu tăng trưởng tốt nhất toàn cầu.
Đây là kết quả đáng ghi nhận của Viettel vì theo báo cáo của tổ chức di động thế giới GSMA, dựa trên thông báo từ các nhà mạng trên thế giới như AT&T, Telefonica, Telecom Italia… đều bị giảm doanh thu từ 4-8% so với kế hoạch 2020 do ảnh hưởng của COVID-19.
Năm 2020, Viettel đã chú trọng đẩy nhanh các hoạt động chuyển đổi số trong nội bộ, chuyển dịch mạnh mẽ và thành công từ nhà cung cấp viễn thông sang nhà cung cấp dịch vụ số. Tập đoàn này đã hình thành 6 lĩnh vực nền tảng số gồm: hạ tầng số, giải pháp số, tài chính số, nội dung số, an ninh mạng và sản xuất công nghệ cao.
[Viettel công bố nhận diện thương hiệu mới, quyết dẫn đầu chuyển đổi số]
Về định hướng phát triển trong năm 2021 và thời gian tới, Thiếu tướng Lê Đăng Dũng – Quyền Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel khẳng định: “Con đường mà Viettel xác định trong giai đoạn phát triển thứ 4 là tiên phong và chủ lực kiến tạo xã hội số. Năm 2021, Viettel sẽ đồng loạt đẩy mạnh hoạt động trên tất cả 6 lĩnh vực nền tảng số để có thể đóng góp nhiều nhất, hiệu quả nhất vào công cuộc chuyển đổi số xã hội mà Chính phủ đã đặt ra”./.