Tổng đài 1022 Hà Nội: Mở thêm kênh giải đáp các vấn đề an sinh xã hội

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội bổ sung thêm 2 nhánh của Tổng đài điện thoại 1022 nhằm Giải đáp về các vấn đề an sinh xã hội và Hỗ trợ nhu yếu phẩm khi người dân gặp khó khăn do COVID-19.
Nhân viên, y bác sĩ trực tổng đài 1022 để hỗ trợ người dân. (Nguồn: Sở TT-TT Hà Nội)

Để mở rộng kênh tiếp nhận thông tin hỗ trợ người dân trên địa bàn Hà Nội bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, từ ngày 2/9, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã bổ sung thêm 2 nhánh của Tổng đài điện thoại 1022.

Cụ thể: Nhánh 5 - “Giải đáp về các vấn đề an sinh xã hội” và Nhánh 6 - “Hỗ trợ nhu yếu phẩm khi người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19."

Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông cho biết khi chọn Nhánh 5, người dân, tổ chức, doanh nghiệp sẽ được Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Hà Nội tiếp nhận thông tin và hỗ trợ giải đáp thông tin: Hỗ trợ lao động tự do, người lao động chấm dứt hợp đồng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; người lao động làm việc tại các cơ sở giáo dục dân lập, tư thục chấm dứt hợp đồng lao động.

Ngoài ra, nhánh này sẽ hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không lương, lao động ngừng việc; giải đáp về hỗ trợ cho người nghèo, người cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội; giải đáp về hỗ trợ cho người có công; giải đáp về công tác chi trả tiền hỗ trợ; giải đáp về các kiến nghị, phản ánh khác thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội.

[300 bác sỹ luôn túc trực tư vấn sức khỏe về COVID-19]

Khi chọn Nhánh 6, người dân sẽ được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp nhận thông tin và hỗ trợ nhu yếu phẩm khi gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Cũng trong ngày 2/9, Sở Thông tin và Truyền thông đã hỗ trợ CDC Hà Nội lắp đặt 4 máy tính cài đặt phần mềm Softphone kết nối đến Tổng đài điện thoại 1022 để tăng cường năng lực tiếp nhận thông tin gọi đến Nhánh 2 Kết nối đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội. 

Như vậy, hiện tại Tổng đài điện thoại 1022 của thành phố Hà Nội đã được thiết lập với 6 nhánh: Nhánh 1 (bấm phím 1): Kết nối đến Trung tâm Cấp cứu 115; Nhánh 2 (bấm phím 2): Kết nối đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội; Nhánh 3 (bấm phím 3): Kết nối đến Mạng lưới thầy thuốc đồng hành; Nhánh 4 (bấm phím 4): Kết nối đến Sở Thông tin và Truyền thông để phản ánh về vi phạm phòng, chống dịch COVID-19.

Ngoài ra, Nhánh 5 (bấm phím 5): Kết nối đến Sở Lao động-Thương binh và Xã hội để được giải đáp về các vấn đề an sinh xã hội; Nhánh 6 (bấm phím 6): Kết nối đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội để yêu cầu giúp đỡ, hỗ trợ nhu yếu phẩm khi gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông đang nghiên cứu khả năng triển khai bổ sung các kênh thông tin để tiếp nhận đối với tổng đài điện thoại 1022 như mở Nhánh 7: Tổng đài thông minh trả lời tự động của thành phố (phối hợp với Viettel); thiết lập Cổng thông tin điện tử với tên miền: 1022.hanoi.gov.vn để tiếp nhận, giải đáp, tư vấn thông tin, giảm tải đối với Tổng đài điện thoại 1022.../.

Bắt đầu hoạt động chính thức từ ngày 20/8, tính đến 12h ngày 3/9, Tổng đài điện thoại 1022 đã tiếp nhận 6.107 cuộc gọi đến. Trong đó, đã giải đáp/xử lý/tư vấn 3.365 cuộc, chuyển cơ quan khác xử lý theo thẩm quyền 1.161 cuộc gọi. Tổng đài chăm sóc sức khỏe đã chủ động gọi đi 3.699 cuộc, tư vấn chăm sóc sức khỏe cho F0 713 lượt.
(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục