Lễ trao "Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2009" - danh hiệu cao quý nhất của ngành du lịch Việt Nam để tôn vinh các công ty lữ hành, khách sạn, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch sẽ diễn ra tối 29/6 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.
Đây là giải thưởng chính thống của ngành do Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam chủ trì thực hiện từ năm 1999 đến nay.
Phát biểu tại cuộc họp báo diễn ra ngày 18/6 tại Hà Nội, Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Việt Nam Đỗ Thị Hồng Xoan, đại diện ban tổ chức cho biết ban tổ chức sẽ trao 30 giải thưởng cho khách sạn; 20 giải thưởng cho doanh nghiệp lữ hành và 15 giải thưởng cho doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch.
Trong số 20 giải thưởng dành cho doanh nghiệp lữ hành có 2 giải thưởng dành cho doanh nghiệp lữ hành năng động và sáng tạo nhất.
Đặc biệt, trong lễ trao Giải thưởng du lịch Việt Nam 2009, sẽ có phần vinh danh 19 khách sạn có thành tích xuất sắc về môi trường được trao tặng danh hiệu "Khách sạn xanh."
Ông Nguyễn Phú Đức - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết giải thưởng Du lịch Việt Nam được tiến hành hàng năm theo quy trình chặt chẽ, minh bạch và phù hợp với từng loại hình kinh doanh du lịch. Việc xét chọn các doanh nghiệp tiêu biểu nhất để vinh danh do một hội đồng tiến hành trên cơ sở định tính, định lượng cụ thể được tính thành điểm.
Trao "Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2009" là một hoạt động thiết thực chào mừng 50 năm thành lập ngành du lịch Việt Nam (1960-2010).
Trước khi diễn ra lễ trao giải, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với báo Nhân Dân tổ chức Hội thảo quốc gia về du lịch Việt Nam chủ động hội nhập, phát triển trong tình hình mới.
Theo thống kê từ Tổng cục Du lịch, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong năm tháng đầu năm 2010 là gần 2.135.000 lượt, tăng 32,2% so với cùng kỳ năm 2009.
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Mạnh Cường lạc quan cho rằng với đà tăng trưởng mạnh mẽ như hiện nay, khả năng vượt chỉ tiêu đón 4,2 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam năm 2010 là hoàn toàn nằm trong tầm tay./.
Đây là giải thưởng chính thống của ngành do Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam chủ trì thực hiện từ năm 1999 đến nay.
Phát biểu tại cuộc họp báo diễn ra ngày 18/6 tại Hà Nội, Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Việt Nam Đỗ Thị Hồng Xoan, đại diện ban tổ chức cho biết ban tổ chức sẽ trao 30 giải thưởng cho khách sạn; 20 giải thưởng cho doanh nghiệp lữ hành và 15 giải thưởng cho doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch.
Trong số 20 giải thưởng dành cho doanh nghiệp lữ hành có 2 giải thưởng dành cho doanh nghiệp lữ hành năng động và sáng tạo nhất.
Đặc biệt, trong lễ trao Giải thưởng du lịch Việt Nam 2009, sẽ có phần vinh danh 19 khách sạn có thành tích xuất sắc về môi trường được trao tặng danh hiệu "Khách sạn xanh."
Ông Nguyễn Phú Đức - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết giải thưởng Du lịch Việt Nam được tiến hành hàng năm theo quy trình chặt chẽ, minh bạch và phù hợp với từng loại hình kinh doanh du lịch. Việc xét chọn các doanh nghiệp tiêu biểu nhất để vinh danh do một hội đồng tiến hành trên cơ sở định tính, định lượng cụ thể được tính thành điểm.
Trao "Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2009" là một hoạt động thiết thực chào mừng 50 năm thành lập ngành du lịch Việt Nam (1960-2010).
Trước khi diễn ra lễ trao giải, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với báo Nhân Dân tổ chức Hội thảo quốc gia về du lịch Việt Nam chủ động hội nhập, phát triển trong tình hình mới.
Theo thống kê từ Tổng cục Du lịch, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong năm tháng đầu năm 2010 là gần 2.135.000 lượt, tăng 32,2% so với cùng kỳ năm 2009.
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Mạnh Cường lạc quan cho rằng với đà tăng trưởng mạnh mẽ như hiện nay, khả năng vượt chỉ tiêu đón 4,2 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam năm 2010 là hoàn toàn nằm trong tầm tay./.
Thanh Giang (TTXVN/Vietnam+)