Tối 2/12, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức Lễ tôn vinh các hãng lữ hành quốc tế gửi khách đến Việt Nam với sự tham gia của hơn 250 đại biểu là đại diện các hãng hàng không, các khách sạn hàng đầu, doanh nghiệp lữ hành.
Đặc biệt là sự có mặt của 45 hãng lữ hành quốc tế tiêu biểu, đại diện cho các thị trường Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Pháp, Đức, Anh, Hà Lan, Nga, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha, Mỹ, Australia…
Đây là lần đầu tiên Tổng cục Du lịch tổ chức tôn vinh, ghi nhận sự đóng góp của các đối tác lữ hành quốc tế đối với sự phát triển của Du lịch Việt Nam.
45 hãng lữ hành quốc tế được tôn vinh là đại diện tiêu biểu cho các thị trường gửi khách tiêu biểu của Việt Nam, đồng thời cũng là các doanh nghiệp lữ hành đã hoạt động tại thị trường Việt Nam từ giai đoạn đầu phát triển của ngành du lịch nước ta.
Sự kiện này cũng góp phần để Việt Nam giới thiệu các sản phẩm mới, cũng như các chính sách phát triển du lịch Việt Nam đến bạn bè quốc tế; tạo cơ hội cho các hãng lữ hành quốc tế, Việt Nam gặp gỡ, trao đổi hợp tác kinh doanh. Trước lễ tôn vinh, các hãng lữ hành đã có chương trình khảo sát tuyến điểm du lịch tại Hà Nội, Hạ Long.
Thống kê từ Tổng cục Du lịch cho thấy, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 11 tháng của năm 2011 đã đạt hơn 5,4 triệu lượt, tăng 17,8% so với cùng kỳ năm 2010.
Theo kế hoạch, du lịch Việt Nam sẽ đón khoảng 5,5 triệu du khách quốc tế, từ 30-31 triệu lượt khách nội địa trong năm 2011, doanh thu từ du lịch ước đạt 110.000 tỷ đồng. Hiện nay đang là mùa cao điểm đón khách quốc tế nên Du lịch Việt Nam sẽ sớm hoàn thành mục tiêu đề ra trong năm 2011.
Với mục tiêu thu hút 7-7,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế trong năm 2015 và đến năm năm 2020 đạt 10-10,5 triệu lượt khách quốc tế, du lịch Việt Nam kêu gọi các hãng lữ hành quốc tế tiếp tục ủng hộ Việt Nam./.
Đặc biệt là sự có mặt của 45 hãng lữ hành quốc tế tiêu biểu, đại diện cho các thị trường Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Pháp, Đức, Anh, Hà Lan, Nga, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha, Mỹ, Australia…
Đây là lần đầu tiên Tổng cục Du lịch tổ chức tôn vinh, ghi nhận sự đóng góp của các đối tác lữ hành quốc tế đối với sự phát triển của Du lịch Việt Nam.
45 hãng lữ hành quốc tế được tôn vinh là đại diện tiêu biểu cho các thị trường gửi khách tiêu biểu của Việt Nam, đồng thời cũng là các doanh nghiệp lữ hành đã hoạt động tại thị trường Việt Nam từ giai đoạn đầu phát triển của ngành du lịch nước ta.
Sự kiện này cũng góp phần để Việt Nam giới thiệu các sản phẩm mới, cũng như các chính sách phát triển du lịch Việt Nam đến bạn bè quốc tế; tạo cơ hội cho các hãng lữ hành quốc tế, Việt Nam gặp gỡ, trao đổi hợp tác kinh doanh. Trước lễ tôn vinh, các hãng lữ hành đã có chương trình khảo sát tuyến điểm du lịch tại Hà Nội, Hạ Long.
Thống kê từ Tổng cục Du lịch cho thấy, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 11 tháng của năm 2011 đã đạt hơn 5,4 triệu lượt, tăng 17,8% so với cùng kỳ năm 2010.
Theo kế hoạch, du lịch Việt Nam sẽ đón khoảng 5,5 triệu du khách quốc tế, từ 30-31 triệu lượt khách nội địa trong năm 2011, doanh thu từ du lịch ước đạt 110.000 tỷ đồng. Hiện nay đang là mùa cao điểm đón khách quốc tế nên Du lịch Việt Nam sẽ sớm hoàn thành mục tiêu đề ra trong năm 2011.
Với mục tiêu thu hút 7-7,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế trong năm 2015 và đến năm năm 2020 đạt 10-10,5 triệu lượt khách quốc tế, du lịch Việt Nam kêu gọi các hãng lữ hành quốc tế tiếp tục ủng hộ Việt Nam./.
Thanh Giang (TTXVN/Vietnam+)