Tổ chức Du lịch Thế giới vừa chính thức thông báo sẽ đổi tên thành Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism).
Sự thay đổi bao gồm đổi tên của Tổ chức và một câu chuyện thương hiệu mới cũng đã được xây dựng một cách tỉ mỉ cùng một câu chuyện phù hợp với sứ mệnh và nhấn mạnh vào ưu tiên hàng đầu của UN Tourism.
Việc thay đổi thương hiệu này cũng nhằm làm rõ rằng đây là một tổ chức của Liên hợp quốc, vai trò là cơ quan chuyên môn về du lịch của Liên hợp quốc và là cơ quan dẫn đầu toàn cầu về phát triển du lịch, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội.
Với logo mới mô tả hình ảnh người đang chuyển động và khẩu hiệu “Đưa thế giới gần nhau hơn,” UN Tourism muốn nhấn mạnh thông điệp về sự kết nối và hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia và vùng lãnh thổ.
Tổng thư ký Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc Zurab Pololikashvili cho biết: “Khi xã hội phát triển, ngành du lịch giống như nhiều ngành khác, cần phải chuyển đổi để đóng vai trò là chất xúc tác cho sự thịnh vượng ở quy mô toàn cầu. Nâng cao phúc lợi của cá nhân, bảo vệ môi trường tự nhiên, thúc đẩy tiến bộ kinh tế và sự hòa hợp quốc tế là những mục tiêu chính và là bản chất cơ bản của Tổ chức.”
Để đạt được mục tiêu như ông Zurab Pololikashvili khẳng định, UN Tourism đã gửi gắm việc thay đổi tên mới cho Interbrand (tổ chức xây dựng thương hiệu hàng đầu Thế giới). Interbrand đã giúp UN Tourism chuyển tải thành công tầm nhìn đổi mới của Tổ chức về du lịch thành một hình ảnh giàu bản sắc và câu chuyện thương hiệu mới.
Một kỷ nguyên mới của du lịch Thế giới sẽ được mở ra, UN Tourism áp dụng quan điểm dễ tiếp cận hơn và tận dụng các thế mạnh của mình cùng một khái niệm đơn giản và dễ hiểu cho tất cả mọi người.
Khách quốc tế thích thú trải nghiệm không gian văn hóa Tết Việt truyền thống
Các Đại sứ, khách quốc tế từ một số cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, sinh viên quốc tế cùng đông đảo du khách thập phương đã có dịp trải nghiệm không gian tết cổ truyền ở Đường Lâm.
Thay đổi mới đã được các thành viên của Tổ chức tán thành, chứng minh sự ủng hộ thống nhất của Tổ chức đối với sự chuyển đổi sâu sắc và tái tạo thành Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc. Tổ chức đang trở nên linh hoạt hơn, dễ nhận thấy hơn và gần gũi hơn bao giờ hết với các quốc gia thành viên, các đối tác và toàn ngành du lịch.
Đặc biệt, sự đổi mới này của UN Tourism không chỉ thể hiện ở hình thức mà còn ở việc đặt ra những mục tiêu và hướng đi mới cho ngành công nghiệp không khói toàn cầu. Một trong những điểm nhấn quan trọng là việc chú trọng hơn vào du lịch bền vững và trách nhiệm xã hội. Điều này không chỉ giúp bảo vệ môi trường và văn hóa địa phương, mà còn thúc đẩy sự phát triển kinh tế và xã hội ở các địa điểm du lịch khắp nơi trên thế giới.
Sự chuyển mình của UN Tourism không chỉ là một bước ngoặt đối với tổ chức này mà cũng là một minh chứng cho sự linh hoạt và đổi mới của ngành du lịch toàn cầu trong bối cảnh thế giới đang không ngừng biến động; mở ra những cơ hội mới, thể hiện cam kết mạnh mẽ đối với sự phát triển bền vững và kết nối toàn cầu trong ngành du lịch.
Ưu tiên thúc đẩy du lịch vì sự phát triển bền vững, mục tiêu của UN Tourism hoàn toàn phù hợp với Chương trình nghị sự 2030 của Liên hợp quốc về Phát triển bền vững và 17 Mục tiêu Toàn cầu của tổ chức này.
UN Tourism thúc đẩy giáo dục chất lượng, hỗ trợ việc làm bền vững trong ngành, xác định nhân tài và thúc đẩy đổi mới sáng tạo, đồng thời đẩy nhanh hành động bảo vệ môi trường, khí hậu trong lĩnh vực du lịch./.
Ra đời năm 1974, với 160 quốc gia thành viên và hàng trăm thành viên liên kết thuộc khu vực tư nhân, Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc có trụ sở tại Madrid, Tây Ban Nha; có văn phòng khu vực ở Nhật Bản phụ trách khu vực châu Á-Thái Bình Dương, Ả rập Xê út phụ trách khu vực Trung Đông và sắp tới là văn phòng ở Brazil phụ trách châu Mỹ và ở Ma Rốc phụ trách khu vực châu Phi.