Hãng nghiên cứu của Mỹ DisplaySearch cho biết lượng tivi tiêu thụ trên toàn cầu trong năm 2009 tăng 2% so với năm trước lên 211 triệu chiếc, trong đó tivi màn hình phẳng tăng trưởng tới 37%.
Theo DisplaySearch, bất chấp khủng hoảng kinh tế, lượng tivi tiêu thụ trên toàn cầu vẫn tăng trưởng nhờ giá cả dễ chịu hơn và nhu cầu tiêu dùng mạnh mẽ ở Trung Quốc cũng như các nền kinh tế mới nổi khác. Tỷ lệ tivi màn hình phẳng trong tổng số tivi tiêu thụ trong năm 2009 lần đầu tiên đã vượt mức 75%, với giá trị bán hàng chiếm tới hơn 90% tổng giá trị tivi được tiêu thụ trên toàn cầu.
Trong số các nhà sản xuất tivi lớn, các công ty của Hàn Quốc đã dẫn đầu về thị phần với Samsung Electronics Co. và LG Electronics Inc. chiếm các tỷ trọng lần lượt là 22,6% và 13,2%, đứng thứ ba là Sony Corp. với 11,5% thị phần./.
Theo DisplaySearch, bất chấp khủng hoảng kinh tế, lượng tivi tiêu thụ trên toàn cầu vẫn tăng trưởng nhờ giá cả dễ chịu hơn và nhu cầu tiêu dùng mạnh mẽ ở Trung Quốc cũng như các nền kinh tế mới nổi khác. Tỷ lệ tivi màn hình phẳng trong tổng số tivi tiêu thụ trong năm 2009 lần đầu tiên đã vượt mức 75%, với giá trị bán hàng chiếm tới hơn 90% tổng giá trị tivi được tiêu thụ trên toàn cầu.
Trong số các nhà sản xuất tivi lớn, các công ty của Hàn Quốc đã dẫn đầu về thị phần với Samsung Electronics Co. và LG Electronics Inc. chiếm các tỷ trọng lần lượt là 22,6% và 13,2%, đứng thứ ba là Sony Corp. với 11,5% thị phần./.
Lan Khanh (Vietnam+)