Giá đầu vào của các yếu tố sản xuất tăng cao khiến một số hãng sữa phải tăng giá bán.
Điều này khiến tình hình tiêu thụ sản phẩm sữa càng trở nên khó khăn dù đã bước vào đầu mùa nóng.
Ông Nguyễn Tuấn Khải, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần sữa quốc tế (IDP) cho biết: “Sức mua các sản phẩm sữa năm nay giảm bất ngờ. Những năm trước, thời điểm này sữa chua Ba Vì tiêu thụ rất mạnh, năm nay chỉ bằng 1/3 năm 2011."
Do giá mua sữa tươi từ nông dân chăn nuôi bò sữa tăng, lương công nhân và các chi phí khác đều nhích lên nên sữa tươi của IDP đã tăng giá thêm trung bình 8,2% kể từ đầu tháng 4/2012.
Ông Khải giải thích: “Việc tăng giá là bắt buộc chứ tiêu thụ rất chậm. Trên thực tế, giá tăng không nhiều bởi chúng tôi còn phải khuyến mãi, tặng quà thêm cho các sản phẩm nhằm kích thích tiêu dùng." Trung bình, sức mua các mặt hàng sữa chỉ bằng 70% so với năm ngoái.
Trong khi đó, trên thị trường một số loại sữa nước như Milo, cô gái Hà Lan, TH True milk vẫn giữ nguyên giá bán nhưng vẫn khó tiêu thụ.
Chị Liên, chủ cửa hàng tạp hóa tại chợ Thành Công cho biết: “Nhà phân phối chưa có thông báo tăng giá bán, bản thân chúng tôi cũng không dám tăng bởi hàng bán rất chậm, có ngày chỉ có một khách hàng hỏi mua 2 lốc sữa. Khách cũng so sánh rất kỹ giá bán giữa các đại lý để chọn lựa."
Hiện chỉ có sản phẩm sữa của Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) là tiêu thụ tốt bởi sản phẩm của Vinamilk xuất khẩu được ra nước ngoài./.
Điều này khiến tình hình tiêu thụ sản phẩm sữa càng trở nên khó khăn dù đã bước vào đầu mùa nóng.
Ông Nguyễn Tuấn Khải, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần sữa quốc tế (IDP) cho biết: “Sức mua các sản phẩm sữa năm nay giảm bất ngờ. Những năm trước, thời điểm này sữa chua Ba Vì tiêu thụ rất mạnh, năm nay chỉ bằng 1/3 năm 2011."
Do giá mua sữa tươi từ nông dân chăn nuôi bò sữa tăng, lương công nhân và các chi phí khác đều nhích lên nên sữa tươi của IDP đã tăng giá thêm trung bình 8,2% kể từ đầu tháng 4/2012.
Ông Khải giải thích: “Việc tăng giá là bắt buộc chứ tiêu thụ rất chậm. Trên thực tế, giá tăng không nhiều bởi chúng tôi còn phải khuyến mãi, tặng quà thêm cho các sản phẩm nhằm kích thích tiêu dùng." Trung bình, sức mua các mặt hàng sữa chỉ bằng 70% so với năm ngoái.
Trong khi đó, trên thị trường một số loại sữa nước như Milo, cô gái Hà Lan, TH True milk vẫn giữ nguyên giá bán nhưng vẫn khó tiêu thụ.
Chị Liên, chủ cửa hàng tạp hóa tại chợ Thành Công cho biết: “Nhà phân phối chưa có thông báo tăng giá bán, bản thân chúng tôi cũng không dám tăng bởi hàng bán rất chậm, có ngày chỉ có một khách hàng hỏi mua 2 lốc sữa. Khách cũng so sánh rất kỹ giá bán giữa các đại lý để chọn lựa."
Hiện chỉ có sản phẩm sữa của Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) là tiêu thụ tốt bởi sản phẩm của Vinamilk xuất khẩu được ra nước ngoài./.
P.V (TTXVN)