Vừa qua, nhà bán lẻ giày Zappos thuộc sở hữu của tập đoàn Amazon đã thông báo rằng, họ vừa bị các tin tặc đột nhập vào máy chủ hệ thống, và để rò rỉ tới 24 triệu tài khoản cá nhân của khách hàng.
Zappos cho hay, sau khi lợi dụng được lỗ hổng an ninh, những tên tội phạm số đã truy cập được vào kho dữ liệu 24 triệu khách hàng của họ, với nhiều thông tin nhạy cảm như tên đăng nhập, mật khẩu đã mã hóa, tên khách hàng, địa chỉ email, số điện thoại, và 4 ký tự cuối của số thẻ tín dụng.
Nhà bán lẻ này nói rằng, số thẻ tín dụng đầy đủ của khách hàng vẫn chưa bị tin tặc khai thác.
Để đảm bảo an toàn, Zappos đã phải tiến hành khởi tạo lại mật khẩu cho tất cả những tài khoản bị ảnh hưởng, đồng thời gửi email cảnh báo tới các nạn nhân.
Sơ suất nói trên của Zappos là vụ việc mới nhất sau chuỗi hàng loạt sự cố tin tặc đột nhập hệ thống và khai thác được nhiều dữ liệu nhạy cảm.
Zappos được biết tới là nhà bán lẻ giày nổi tiếng của Amazon, với dịch vụ chất lượng hàng đầu, cùng những chính sách kinh doanh gây sốc như chuyển hàng hỏa tốc theo yêu cầu mà không thu thêm phí./.
Zappos cho hay, sau khi lợi dụng được lỗ hổng an ninh, những tên tội phạm số đã truy cập được vào kho dữ liệu 24 triệu khách hàng của họ, với nhiều thông tin nhạy cảm như tên đăng nhập, mật khẩu đã mã hóa, tên khách hàng, địa chỉ email, số điện thoại, và 4 ký tự cuối của số thẻ tín dụng.
Nhà bán lẻ này nói rằng, số thẻ tín dụng đầy đủ của khách hàng vẫn chưa bị tin tặc khai thác.
Để đảm bảo an toàn, Zappos đã phải tiến hành khởi tạo lại mật khẩu cho tất cả những tài khoản bị ảnh hưởng, đồng thời gửi email cảnh báo tới các nạn nhân.
Sơ suất nói trên của Zappos là vụ việc mới nhất sau chuỗi hàng loạt sự cố tin tặc đột nhập hệ thống và khai thác được nhiều dữ liệu nhạy cảm.
Zappos được biết tới là nhà bán lẻ giày nổi tiếng của Amazon, với dịch vụ chất lượng hàng đầu, cùng những chính sách kinh doanh gây sốc như chuyển hàng hỏa tốc theo yêu cầu mà không thu thêm phí./.
Văn Hưng (Vietnam+)