Ngày 16/12, Công ty Rồng Việt - Nhà phân phối độc quyền sản phẩm Rinnai tại thị trường Việt Nam đã tổ chức cuộc họp báo nhằm làm rõ thông tin vụ cháy tại Trung tâm bảo hành Rinnai (đường Lê Văn Sỹ, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh) mà một số báo đã đưa tin là không chính xác.
Cụ thể, vào lúc 13 giờ 20 ngày 12/12, Trung tâm bảo hành Rinnai đã xảy ra sự cố hỏa hoạn làm cháy kho thùng giấy carton tại lầu 3 có diện tích khoảng 32m2 chứ không phải là “Hỏa hoạn thiêu rụi Trung tâm bảo hành Rinnai” như tiêu đề của một số báo đã đưa tin.
Ngoài ra, trong công tác chữa cháy cần phải đập vỡ một số tấm kính chứ không phải do vụ cháy gây vỡ kính, làm nguy hiểm cho người dân.
Trước đó, sáng 13/12, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an quận 11 đã phối hợp với Phòng pháp chế Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy thành phố đã tiến hành xử lý khám nghiệm hiện trường và hoàn tất công tác điều tra vào 11 giờ 30 cùng ngày. Đến chiều 13/12, trung tâm bảo hành Rinnai đã trở lại hoạt động bình thường.
Đại diện công ty Rồng Việt cho biết, ước tính tính thiệt hại vụ cháy là không đáng kể, nhưng những thông tin chưa chính xác về vụ cháy mà một số báo đăng tải đã khiến các đại lý của công ty cũng như khách hàng hoang mang về sản phẩm và dịch vụ của công ty, gây ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín thương hiệu Rinnai cũng như việc kinh doanh của Công ty Rồng Việt./.