Tìm kiếm kiến thức và cơ hội phát triển du lịch tại ITB Asia 2024 ở Singapore

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ Thương mại Du lịch Quốc tế châu Á (ITB Asia 2024) đang diễn ra tại Singapore và có gian hàng trưng bày, quảng bá du lịch tại hội chợ.

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, từ ngày 23-25/10, tại Trung tâm hội nghị và triển lãm Sands Expo ở Marina Bay Sands (Singapore) diễn ra Hội chợ Thương mại Du lịch Quốc tế châu Á (ITB Asia 2024) cùng với MICE Show Asia và Travel Tech Asia.

Hội chợ quy tụ hơn 85 tổ chức du lịch và văn phòng hội nghị từ khắp nơi trên thế giới, với 160 diễn giả chuyên gia và 100 phiên thảo luận trên 3 chuyên đề, tất cả đều tập trung vào chủ đề “Đổi mới cho ngày mai: Tăng cường khả năng phục hồi ngành du lịch và lữ hành trong tương lai.”

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam cũng tham gia ITB Asia 2024 và có gian hàng trưng bày, quảng bá du lịch tại hội chợ.

Trải kín 3 hội trường lớn, ITB Asia và MICE Show Asia giới thiệu nhiều đơn vị triển lãm đa dạng từ các điểm đến, điểm tham quan, hãng hàng không, khách sạn, du thuyền và ngành công nghiệp MICE (viết tắt của 4 loại hình sự kiện: Hội họp; Du lịch khen thưởng; Hội nghị và Triển lãm).

Trong khi đó, Travel Tech Asia tập hợp các nhà cung cấp công nghệ du lịch và công ty khởi nghiệp mới nhất tại một hội trường bổ sung dành riêng cho các công ty Công nghệ du lịch, trưng bày các giải pháp công nghệ tiên tiến nhất của họ.

Triển lãm “3 trong 1” này là nơi gặp gỡ hàng đầu cho ngành thương mại du lịch và là diễn đàn để thiết lập các mối quan hệ khách hàng chất lượng cao và tiến hành kinh doanh, giúp các doanh nghiệp tìm kiếm kiến thức và cơ hội mới, thu thập những thông tin quan trọng để phát triển kinh doanh.

Chính vì vậy, sự kiện năm nay đã chứng kiến mức tăng 75% về số lượng nhà triển lãm châu Phi và tăng 25% về số lượng nhà triển lãm châu Âu.

Việt Nam tham gia rất tích cực trong ITB Asia 2024, nổi bật là gian hàng du lịch Việt Nam-Thành phố Hồ Chí Minh với các doanh nghiệp du lịch Việt Nam tham gia Chương trình xúc tiến Du lịch Việt Nam-Thành phố Hồ Chí Minh tại Singapore do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore tổ chức.

Gian hàng trưng bày ấn phẩm quảng bá du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, kẹp sách (thẻ đánh dấu sách) có hình ảnh điểm đến du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, postcard giới thiệu website www.visithcmc.vn, tìm hiểu về du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.

Du khách có thể nhận những phần quà như túi đeo vai, nón lá, tham gia các hoạt động nặn tò he, vẽ nón lá, trải nghiệm càphê Việt Nam tại gian hàng.

Phát biểu sau khi cắt băng khai mạc gian hàng, Đại sứ Việt Nam tại Singapore Mai Phước Dũng chia sẻ: “Tôi rất vui là năm nay số lượng các gian hàng và các doanh nghiệp Việt Nam đông hơn nhiều và các sản phẩm phong phú hơn nhiều. ITB châu Á là sự kiện thường niên của Singapore, quy tụ hàng nghìn doanh nghiệp lữ hành khắp thế giới và tại đây người ta sẽ biết và định hình được sự phát triển của du lịch châu Á trong vòng 10 năm tới, cũng như xu thế áp dụng hiện nay, làm sao để phát triển du lịch bền vững, phù hợp với xu thế của thế giới."

"Mong rằng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cùng đồng hành tham gia cùng các doanh nghiệp du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cũng như doanh nghiệp cả nước, để làm sao sang năm tới, chúng ta không chỉ có Thành phố Hồ Chí Minh mà doanh nghiệp cả nước cùng tham gia sự kiện này, làm sao chúng ta tổ chức ngày càng phong phú, hấp dẫn hơn, thu hút được nhiều doanh nghiệp tham gia hơn,” Đại sứ Mai Phước Dũng nói thêm.

Chia sẻ về sự tham gia của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tại ITB Asia, ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết: “Đối với ngành du lịch thành phố, chúng tôi xác định các thị trường trọng điểm là thị trường Đông Bắc Á và đặc biệt là thị trường Đông Nam Á. Đó là lý do chúng tôi xác định Hội chợ du lịch quốc tế ITB tại Singapore là sự kiện thường niên mà ngành du lịch sẽ tham gia để có gian hàng cùng với các doanh nghiệp du lịch của thành phố để quảng bá, xúc tiến du lịch tại Singapore."

Ông Lê Trương Hiền Hòa nhấn mạnh: "Bên cạnh đó, thông qua hội chợ này, chúng tôi cũng muốn kết nối với các doanh nghiệp, cập nhật xu hướng thị trường của các hội chợ du lịch quốc tế trên thế giới. Chúng tôi xác định thời điểm tháng Chín, tháng 10 là thời điểm chuẩn bị rất tốt để thu hút khách trong dịp cuối năm, cũng như chuẩn bị cho kế hoạch năm 2025 sắp tới.”

Một số doanh nghiệp du lịch Việt Nam lần đầu tiên tham gia và có gian hàng trưng bày, quảng bá tại ITB Asia 2024.

Ông Trịnh Văn Nam, Giám đốc công ty Crossing Vietnam Tour (Hà Nội), cho biết: “Công ty đến hội chợ lần này với mục tiêu mong muốn tìm kiếm khách hàng và phát triển đối tác quốc tế, trong đó thị trường châu Á, châu Âu là thị trường mục tiêu của công ty. Công ty Crossing cũng mang hình ảnh các sản phẩm du lịch Việt Nam đến với bạn bè quốc tế."

Bà Vy Nguyễn, đại diện công ty Hoiana Resort & Golf (Quảng Nam), chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên Hoiana Resort & Golf tham gia hội chợ du lịch ITB tổ chức tại Singapore với mong muốn quảng bá nhiều hơn nữa không chỉ về Hoiana Resort & Golf nói riêng mà còn cả du lịch Hội An và Việt Nam nói chung. Tại Hoiana Resort & Golf, chúng tôi định hướng với tầm nhìn phát triển trở thành điểm đến du lịch hàng đầu về khu phức hợp nghỉ dưỡng cao cấp không chỉ ở Việt Nam mà còn ở khu vực châu Á và thế giới, tạo ra những giá trị trải nghiệm toàn diện và phát triển bền vững cùng với du lịch địa phương.”

Hội chợ năm nay được coi là sự kiện triển lãm lớn nhất và đa dạng nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của các cơ quan du lịch chủ chốt như Bộ Di sản và du lịch Vương quốc Oman, Visit Norway, Tourism Armenia, Visit Jordan, Bộ Du lịch Ấn Độ và nhiều cơ quan khác.

Theo Ban tổ chức, châu Á và châu Đại Dương chiếm 56% số đơn vị triển lãm, trong khi châu Âu, châu Mỹ, châu Phi và Trung Đông đóng góp 44% còn lại./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục