Hãng BMW của Đức cho biết có thể 150.000 chiếc xe của hãng bán ra tại Mỹ đang bị trục trặc, một số xe bán tại Australia cũng bị như vậy và nhiều khả năng phải tiến hành đợt thu hồi hàng loạt.
Những chiếc BMW bị trục trặc trước mắt là những kiểu có gắn động cơ N54 dạng V6 với dung tích xilanh 3.0 turbo. Đây là một rắc rối lớn bởi vì động cơ N54 được lắp cho nhiều kiểu xe BMW. Hãng BMW hiện chưa tiết lộ những kiểu xe nào tại Australia bị trục trặc.
Trục trặc chính là hệ thống bơm xăng chạy không đều và do đó, động cơ có lúc yếu hẳn đi vì không được cung cấp đủ xăng. Một trục trặc phụ nhưng quan trọng không kém là khi máy chạy yếu đi như vậy, tay lái sẽ nặng hơn và hệ thống phanh hoạt động kém hiệu năng hơn.
Đại diện của BMW tại Australia cho biết họ đã nhận được thông báo từ hãng mẹ tại Đức, trong đó cho biết số sườn của những chiếc xe có thể gặp những trục trặc nói trên để tiện liên lạc với chủ xe thoả thuận giải pháp khắc phục sự cố.
Theo các chuyên gia, những chiếc xe BMW bị trục trặc rất dễ nhận biết. Thứ nhất, xe khó nổ máy hơn bình thường và khi đó, trên bảng điều khiển sẽ hiện lên dòng chữ "Hãy sớm bảo dưỡng động cơ". Thứ hai, trong trường hợp nghiêm trọng hơn thì dòng chữ "Trục trặc động cơ" sẽ nổi lên, đồng thời hệ thống điều khiển bằng vi tính sẽ tự động giảm sức mạnh của máy xe lại cho an toàn.
Nếu xe bị một trong hai trường hợp trên, có thể chiếc xe cần được thay bơm xăng mới ngay lập tức hoặc đại lý sẽ thay phần mềm mới trong hệ thống điều khiển khi bạn đưa xe đến xưởng để bảo dưỡng định kỳ.
Được biết, động cơ N54 được lắp vào xe BMW 334i có mặt tại Australia từ năm 2006. Sau đó, hãng BMW cho ra loại động cơ mới và tân tiến hơn là N55 để thay thế.
Tuy vậy, N54 vẫn tiếp tục được xuất xưởng và gắn trên chiếc 740i Limousine và Z4 sDrive35i. Riêng tại Mỹ, những kiểu bị trục trặc có cả BMW series 5, 6, 7 có động cơ V8 và V12./.
Những chiếc BMW bị trục trặc trước mắt là những kiểu có gắn động cơ N54 dạng V6 với dung tích xilanh 3.0 turbo. Đây là một rắc rối lớn bởi vì động cơ N54 được lắp cho nhiều kiểu xe BMW. Hãng BMW hiện chưa tiết lộ những kiểu xe nào tại Australia bị trục trặc.
Trục trặc chính là hệ thống bơm xăng chạy không đều và do đó, động cơ có lúc yếu hẳn đi vì không được cung cấp đủ xăng. Một trục trặc phụ nhưng quan trọng không kém là khi máy chạy yếu đi như vậy, tay lái sẽ nặng hơn và hệ thống phanh hoạt động kém hiệu năng hơn.
Đại diện của BMW tại Australia cho biết họ đã nhận được thông báo từ hãng mẹ tại Đức, trong đó cho biết số sườn của những chiếc xe có thể gặp những trục trặc nói trên để tiện liên lạc với chủ xe thoả thuận giải pháp khắc phục sự cố.
Theo các chuyên gia, những chiếc xe BMW bị trục trặc rất dễ nhận biết. Thứ nhất, xe khó nổ máy hơn bình thường và khi đó, trên bảng điều khiển sẽ hiện lên dòng chữ "Hãy sớm bảo dưỡng động cơ". Thứ hai, trong trường hợp nghiêm trọng hơn thì dòng chữ "Trục trặc động cơ" sẽ nổi lên, đồng thời hệ thống điều khiển bằng vi tính sẽ tự động giảm sức mạnh của máy xe lại cho an toàn.
Nếu xe bị một trong hai trường hợp trên, có thể chiếc xe cần được thay bơm xăng mới ngay lập tức hoặc đại lý sẽ thay phần mềm mới trong hệ thống điều khiển khi bạn đưa xe đến xưởng để bảo dưỡng định kỳ.
Được biết, động cơ N54 được lắp vào xe BMW 334i có mặt tại Australia từ năm 2006. Sau đó, hãng BMW cho ra loại động cơ mới và tân tiến hơn là N55 để thay thế.
Tuy vậy, N54 vẫn tiếp tục được xuất xưởng và gắn trên chiếc 740i Limousine và Z4 sDrive35i. Riêng tại Mỹ, những kiểu bị trục trặc có cả BMW series 5, 6, 7 có động cơ V8 và V12./.
Đoàn Hùng/Sydney (Vietnam+)