TikTok từng bước đánh bại Facebook, chiếm lấy trái tim của giới trẻ

TikTok, một đối thủ mới nổi và trở thành một hiện tượng trong thanh thiếu niên Mỹ, đang cho thấy khả năng đánh bại mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook trong tương lai.
TikTok từng bước đánh bại Facebook, chiếm lấy trái tim của giới trẻ ảnh 1TikTok đang có 500 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn cầu. (Nguồn: Search Engine Journal)

Trong suốt lịch sử của mình, Facebook đã có thói quen loại bỏ các đối thủ đáng gờm bằng cách sao chép đơn giản các tính năng.

Gã khổng lồ truyền thông xã hội đã sử dụng chiến thuật này để dẹp tan mối đe dọa của Google+ vào năm 2011 và cũng làm như vậy với Snapchat khi Instagram nhân bản tính năng Câu chuyện (Stories) vào năm 2016. Nhưng cho đến nay, chiến lược này đã phải dừng lại với TikTok, một đối thủ mới nổi và đã trở thành một hiện tượng trong thanh thiếu niên Mỹ.

Vào đầu tháng 11/2018, Facebook đã phát hành Lasso, một ứng dụng xã hội cho phép người dùng xem và tạo các video ngắn thường được đặt thành các bài hát. Ứng dụng này gần giống với TikTok, ngoại trừ khi nói đến số liệu thống kê tải xuống.

[TikTok tấn công bảng xếp hạng ứng dụng, thách thức Snapchat, Twitter]

Theo ước tính của công ty nghiên cứu thị trường ứng dụng di động SensorTower, TikTok đã được 39,6 triệu người dùng ở Mỹ tải xuống từ Apple App Store và Google Play kể từ đầu tháng 11/2018. Trong cùng khoảng thời gian đó, Lasso chỉ có được 70.000 người dùng tải xuống.

Cũng theo SensorTower, gần đây nhất, TikTok đã ghi nhận 6,4 triệu lượt tải xuống ứng dụng vào tháng 1/2019 ở Mỹ so với 15.000 của Lasso.

"Giá trị của cạnh tranh là đảm bảo rằng người tiêu dùng có quyền lựa chọn các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao và sáng tạo, và đó chính xác là những gì chúng ta thấy trong hệ sinh thái ngày nay," một phát ngôn viên của Facebook cho biết.

Các số liệu thống kê trên cho thấy cách TikTok đã trở nên phổ biến ở Mỹ, nhưng điều này hầu như không gây ngạc nhiên cho bất kỳ ai đã từng sử dụng hai ứng dụng này.

Mở TikTok và bạn sẽ được chào đón bởi vô số video với hàng chục nghìn lượt thích và hàng trăm bình luận về nguồn cấp dữ liệu chính của ứng dụng. Các video được đề xuất của Lasso, bằng cách so sánh, thường chỉ có hàng trăm lượt thích và vài chục bình luận.

TikTok thuộc sở hữu của công ty ByteDance có trụ sở tại Trung Quốc và còn được biết đến với tên Douyin ở nước này. Ứng dụng này đã báo cáo 500 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn cầu và gần đây, nó đã được liệt kê là đối thủ cạnh tranh của cả Snap và Twitter. Theo công ty dữ liệu thị trường ứng dụng App Annie, tại Mỹ, nó là ứng dụng mạng xã hội được tải xuống nhiều nhất trong tháng 12, vượt qua Facebook Messenger, Snapchat, Instagram và Facebook./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục