TikTok vừa công bố bước tiến lớn trong lĩnh vực quảng cáo khi chính thức cho phép tất cả các nhà tiếp thị trên nền tảng sử dụng công cụ tạo video AI Symphony Creative Studio.
Điều đặc biệt là công cụ này sẽ được tích hợp kho ảnh và video khổng lồ của Getty Images, mở ra vô vàn khả năng sáng tạo cho các chiến dịch tiếp thị sản phẩm.
Cụ thể, công cụ tạo video AI Symphony Creative Studio sẽ giúp các thương hiệu dễ dàng tạo ra những đoạn quảng cáo ấn tượng, chân thực và cá nhân hóa cao chỉ dựa trên các nhu cầu được diễn đạt bằng ngôn ngữ hằng ngày.
Bằng cách tận dụng trí tuệ nhân tạo, các doanh nghiệp có thể tạo ra các nhân vật ảo giống người thật, truyền tải thông điệp một cách sinh động và hiệu quả hơn.
Hợp tác với Getty Images đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong việc ứng dụng AI cho quảng cáo và các nhà sáng tạo nội dung.
Kho ảnh và video đa dạng của Getty Images sẽ cung cấp cho các nhà sáng tạo một nguồn tài nguyên vô tận để tạo ra những video độc đáo và thu hút. Getty và TikTok không tiết lộ các điều khoản tài chính của thỏa thuận.
Andy Yang, Giám đốc sản phẩm sáng tạo của TikTok, cho biết công cụ này này trao quyền cho các nhà quảng cáo và giúp họ kết nối với cộng đồng của quảng cáo với sức mạnh của AI thế hệ mới.
Tuy nhiên, việc sử dụng AI trong sáng tạo nội dung cũng đặt ra nhiều câu hỏi về bản quyền và đạo đức. Có nhiều lo ngại về việc AI có thể sao chép trái phép các tác phẩm nghệ thuật và văn học.
Tháng trước, các "ông lớn" quảng cáo trực tuyến Amazon, Google và Meta - công ty mẹ của Facebook - đã ra mắt các công cụ sử dụng AI để giúp tạo quảng cáo cho nền tảng của các công ty này./.
TikTok thông báo ngừng dịch vụ phát nhạc trực tuyến
TikTok khuyến khích người dùng sử dụng tính năng “Add to Music App,” cho phép họ lưu các bài hát, đoạn nhạc tình cờ bắt gặp trên TikTok vào dịch vụ phát nhạc trực tuyến của ứng dụng này.