Ứng dụng video ngắn toàn cầu TikTok, kết hợp với phiên bản của ứng dụng này ở Trung Quốc, Douyin, đã ghi nhận hơn 78 triệu USD chi tiêu của người dùng trong tháng 4 để vượt qua YouTube và trở thành ứng dụng phi trò chơi kiếm tiền cao nhất thế giới.
Theo công ty phân tích ứng dụng di động, Sensor Tower, ứng dụng thuộc sở hữu của công ty ByteDance có trụ sở tại Bắc Kinh, đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu toàn cầu. Ước tính có khoảng 86,6% chi tiêu của người dùng trong tháng 4 được tạo ra ở Trung Quốc đại lục, tiếp theo là 8,2% tại Mỹ.
Xếp ngay sau TikTok là YouTube. YouTube đã tạo ra gần 76 triệu USD doanh thu trong tháng 4, với 56,4% chi tiêu của người dùng từ Mỹ và 11% từ Nhật Bản.
[Ứng dụng video dạng ngắn TikTok cán mốc 2 tỷ lượt tải xuống]
Ứng dụng chia sẻ video TikTok - người dùng có thể xem cũng như tạo các video ngắn với âm nhạc, nhãn dán và hoạt hình dưới dạng hiệu ứng đặc biệt - là một trong những ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên toàn thế giới kể từ khi ra mắt vào năm 2016.
Ước tính doanh thu mới nhất giúp tăng thêm giá trị cổ phiếu cho ByteDance, công ty khởi nghiệp có giá trị nhất thế giới với mức định giá hơn 100 tỷ USD, phản ánh kỳ vọng của giới đầu tư rằng TikTok sẽ tiếp tục thu hút các nhà quảng cáo và chi tiêu của người dùng trong bối cảnh đại dịch/.