TikTok hỗ trợ 2,8 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ trước dịp Tết Giáp Thìn 2024

Khởi động hỗ trợ dành cho SMB dịp Tết và xuyên suốt năm, TETastic with TikTok sẽ giúp các doanh nghiệp gia tăng doanh số bán hàng trong năm 2024 trên nền tảng TikTok.

TikTok hỗ trợ 2,8 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ trước dịp Tết Giáp Thìn 2024

Sáng 13/1 tại Hà Nội, TikTok Việt Nam đã khởi động chương trình "TETastic with TikTok." Sự kiện nhằm thảo luận, cập nhật bức tranh tiêu dùng, trang bị các chiến lược, giải pháp quảng cáo sáng tạo, giúp doanh nghiệp đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ thúc đẩy kết quả kinh doanh dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Tính đến hết tháng 11/2023, theo ghi nhận có hơn 2,8 triệu doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (doanh nghiệp MSME) Việt Nam đang hoạt động trên nền tảng TikTok.

Cũng theo thống kê của TikTok Shop, có 5 ngành hàng bán chạy nhất gồm: Thời trang, Nhà cửa và Đời sống, Sức khỏe và Chăm sóc cá nhân, Điện tử, Làm đẹp.

infographic-tong-ket-so-lieu-tiktok-doanh-nghiep-lon-tac-dong-nho-7674.png

TETastic with TikTok là sự khởi động các hỗ trợ dành cho các doanh nghiệp dịp Tết và xuyên suốt năm. Sự kiện mang đến nhiều cuộc hội thoại mở, phiên chia sẻ và thảo luận thiết thực, phác họa bức tranh và xu hướng tiêu dùng Tết, nâng cao sự sáng tạo và khám phá giải pháp sáng tạo hiệu quả giúp các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa thúc đẩy doanh thu.

Đặc biệt, trong khuôn khổ sự kiện, các chuyên gia đã trực tiếp hỗ trợ và tư vấn 1:1 cho doanh nghiệp gặp vướng mắc trong quá trình sử dụng công cụ tiếp thị trên TikTok.

sonr9805-2867.jpg
TETastic with TikTok là hoạt động khởi động các hỗ trợ dành cho các doanh nghiệp dịp Tết và xuyên suốt năm. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Cùng với sự lên ngôi của xu hướng mua sắm kết hợp giải trí (Shoppertainment), video dạng ngắn là phương tiện tốt nhất ảnh hưởng đến niềm tin và hành vi mua hàng của người dùng.

Theo báo cáo được TikTok thực hiện về hành vi mua sắm của người dùng tại Việt Nam trong mùa Lễ hội 2023, 69% người dùng ưu tiên xem video dạng ngắn để tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ. Trong đó, 84% người dùng bị thuyết phục để mua sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu.

Nhằm giúp doanh nghiệp phát huy tối đa những cơ hội trên và bắt nhịp với trào lưu quảng cáo dịp đầu năm, TikTok đã giới thiệu hệ thống các giải pháp quảng cáo đa dạng trong sự kiện.

Nổi bật là sự giao thoa giữa nội dung và thương mại để tăng hiệu quả từ chiến dịch truyền thông đến doanh thu. Sự đa dạng trong cách sáng tạo nội dung sẽ giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ tận dụng toàn bộ tiềm năng của xu hướng Shoppertainment - kết hợp giữa trải nghiệm giải trí và mua sắm.

Từ đó giúp người dùng thoải mái khi xem các nội dung quảng cáo, dễ dàng chuyển hóa lượng người xem thành khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, Nhà bán hàng còn được hỗ trợ xây dựng các cách quảng cáo phù hợp nhằm đạt các mục tiêu mở rộng phạm vi phủ sóng đến khách hàng tiềm năng, thúc đẩy sự quan tâm và tương tác và kích hoạt hành động mua hàng.

sonr9813-2027.jpg
TikTok hỗ trợ các doanh nghiệp gia tăng doanh số trên nền tảng này trong dịp Tết 2024. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Ông Jason Song, Giám đốc Marketing mảng Doanh nghiệp vừa và nhỏ khu vực Châu Á Thái Bình Dương của TikTok, cho biết: "Các doanh nghiệp vừa và nhỏ luôn là một trụ cột quan trọng giúp đẩy mạnh nền kinh tế các nước trong khu vực nói chung và Việt Nam nói riêng. TETastic with TikTok sẽ là nỗ lực đầu tiên của chúng tôi trong năm 2024 nhằm tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ nâng cao năng lực Chuyển đổi Số thông qua các chương trình đào tạo, tư vấn và công cụ tiếp thị trên nền tảng. Chúng tôi hy vọng TikTok có thể trở thành động lực thúc đẩy SMB Việt Nam phát triển bền vững và đóng góp mạnh mẽ hơn nữa cho nền kinh tế quốc gia."/.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục