Tối 23/11 tại Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra sự kiện TikTok Awards Việt Nam 2024. Với chủ đề “The icons of tomorrow, today - Dấu ấn hiện tại tạo cảm hứng tương lai," 15 gương mặt xuất sắc nhất từ 12 hạng mục trao giải đã chính thức được xướng tên.
Sự kiện không chỉ tôn vinh những nhà sáng tạo nội dung, nghệ sĩ, đối tác có dấu ấn hoạt động nổi bật trong năm mà còn tạo bước đệm mở ra những chương mới trên hành trình sáng tạo, nơi các biểu tượng tương lai tiếp tục góp phần định hình xu hướng mới và lan tỏa nguồn cảm hứng tích cực đến tất cả mọi người.
TikTok Awards Việt Nam 2024 quy tụ hơn 1.300 các nhà sáng tạo nội dung, nghệ sĩ, đối tác tham dự và 1,9 triệu lượt theo dõi trực tiếp với 150.000 lượt tương tác qua buổi livestream độc quyền trên kênh TikTok @tiktokvn.
Theo đại diện ban tổ chức, nhìn lại dấu ấn sáng tạo trong năm 2024 vừa qua, mỗi câu chuyện được đề cử đều cho thấy nỗ lực không ngừng nghỉ của cộng đồng sáng tạo nội dung trong việc truyền tải thông điệp ý nghĩa đến với cộng đồng.
12 hạng mục giải thưởng đã chính thức gọi tên những nhà sáng tạo nội dung, nghệ sĩ và đối tác xuất sắc nhất, bao gồm:
- Changemaker of the Year - Nhà sáng tạo nội dung có ảnh hưởng tích cực của năm: Lê Bống (@lebong95); Vẽ Hạnh Phúc (@vehanhphuc); Bác sĩ Nguyễn Trung Nghĩa (@bs.nguyentrungnghia)
- Nhà sáng tạo nội dung của năm: Ninh Anh Bùi (@a.ninhh_)
- Nhà sáng tạo nội dung Người nổi tiếng của năm: Neko Lê (@neko.land23)
- Nhà sáng tạo nội dung TikTok Shop nổi bật của năm: Phạm Thoại (@norinpham_m4)
- Nhà sáng tạo nội dung LIVE có sức ảnh hưởng của năm: Aley Nguyễn (@aley.nguyenx)
- Nhà sáng tạo nội dung Đời sống của năm: Vĩnh Thích Ăn Ngon (@vinhthichanngon)
- Nhà sáng tạo nội dung Giải trí của năm: Khiết Đan (@khietdan0106) và Lê Tuấn Khang (@letuankhang2002)
- Nhà sáng tạo nội dung Giáo dục của năm: Hải Triều (@haiichieu)
- Nhà sáng tạo nội dung Thể thao của năm: Việt Anh (@viet_anh_219)
- Video ấn tượng của năm: Đỗ Kim Phúc (@dokimphuc.official)
- Nghệ sĩ Âm nhạc của năm: Quang Hùng MasterD (@qh.masterd)
- Đối tác nội dung MCN của năm: VITAMIN GROUP
Riêng với hạng mục Nhà sáng tạo nội có ảnh hưởng tích cực của năm, cả 3 nhà sáng tạo nội dung đề cử đều xuất sắc được xướng tên nhờ vào những đóng góp thiết thực hướng đến cộng đồng. Đây cũng chính là tiền lệ chưa từng có đối với một hạng mục lần đầu xuất hiện tại TikTok Awards Việt Nam.
Vinh danh tại hạng mục Nhà sáng tạo nội dung có ảnh hưởng tích cực của năm, Vẽ Hạnh Phúc chia sẻ: "Bắt đầu cùng TikTok, mình chưa từng nghĩ bản thân lại có thể làm được nhiều điều thiết thực cho người khác đến như vậy. Từ cô bán sữa đậu nành vỉa hè có thương hiệu riêng, đến bác xe ôm truyền thống được nhiều người biết đến - đó đều là những thành công nhỏ nhưng vô cùng ý nghĩa đối với mình. Đúng như chủ đề “Dấu ấn hiện tại tạo cảm hứng tương lai” của TikTok Awards Việt Nam năm nay, bản thân mình nói riêng và cộng đồng sáng tạo nói chung sẽ tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được để chung tay vào sự phát triển bền vững của cộng đồng, vì một ngày mai tích cực và tốt đẹp hơn."
Bác sĩ Nguyễn Trung Nghĩa (bs.nguyentrungnghia), một trong ba gương mặt được xướng tên tại hạng mục Nhà sáng tạo nội dung có ảnh hưởng tích cực của năm nhờ vào những nội dung bổ ích về chủ đề sức khỏe tinh thần chia sẻ: "Được trao danh hiệu 'Nhà sáng tạo nội dung có ảnh hưởng tích cực của năm' tại TikTok Awards Việt Nam 2024 là một cột mốc đáng nhớ trên hành trình theo đuổi công việc sáng tạo của tôi. Nhưng hơn cả một giải thưởng, đây sẽ là động lực để tôi tiếp tục ấp ủ và hiện thực hóa ước mơ xây dựng cộng đồng Mental First Aid – nơi mọi người có thể học cách lắng nghe, chia sẻ và hỗ trợ nhau trong các tình huống khẩn cấp về tinh thần. Tôi hy vọng rằng mỗi video, mỗi nội dung mà bản thân thực hiện sẽ khơi dậy sự đồng cảm và giúp mọi người hiểu ra rằng, chăm sóc sức khỏe tinh thần không chỉ thuộc về trách nhiệm của riêng cá nhân mà là sự sẻ chia của cả cộng đồng."
TikTok khởi động chiến dịch đẩy mạnh quảng bá du lịch Việt Nam trên thế giới
Tái khởi động chiến dịch #HelloVietnam, TikTok cùng 60 nhà sáng tạo nội dung trên thế giới đẩy mạnh quảng bá du lịch Việt Nam.
Ông Nicholas Phạm - Giám Đốc phát triển quan hệ Đối tác chiến lược, TikTok khu vực châu Á Thái Bình Dương chia sẻ: “TikTok hy vọng rằng, sau TikTok Awards Việt Nam 2024, hành trình của mỗi nhà sáng tạo sẽ còn rộng mở hơn nữa, nơi họ sẽ được công nhận và lan tỏa sức ảnh hưởng bằng chính tài năng cũng như sự nỗ lực của bản thân. TikTok, trong vai trò đồng hành, sẽ tiếp tục thúc đẩy một nền tảng hoàn thiện và an toàn cho những nhà sáng tạo nội dung tự do phát triển, cũng như tạo cơ hội cho những ai đang ấp ủ giấc mơ viết nên câu chuyện sáng tạo của riêng mình."
Trên hành trình chắp cánh cho những nhà sáng tạo nội dung số, đại diện TikTok tiếp tục khẳng định đây là nền tảng an toàn và đáng tin cậy đồng hành cùng cộng đồng nhà sáng tạo nội dung tiếp tục phát triển và lan tỏa những ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng./.