Ngoài lý do mức tiêu thụ trong tháng 9/2012 sụt giảm do căng thẳng Trung-Nhậttrong vấn đề tranh chấp chủ quyền biển đảo, mức tăng ấn tượng của Honda là nhờthành công của các mẫu xe mới.
Hàng loạt các “ông lớn” khác của Nhật Bản cũngcó được mức tăng đáng kể tại thị trường Trung Quốc như Nissan tăng 83,4%, Toyotatăng 63,5%...
Ngay từ tháng Sáu năm nay, Honda đã mở bán tại thị trường Trung Quốc một sốmẫu xe mới, tiêu biểu là Honda Accord, rất được khách hàng Trung Quốc ưa chuộng.
Bị hấp dẫn bởi sự ra mắt của các mẫu xe ưa thích, số lượng khách hàng đến cácđại lý của Honda tăng đột biến. Nhờ đó, mức tiêu thụ của Honda trong tháng Chínvừa qua tăng đột biến, ngoài những mẫu xe mới chào bán, những mẫu xe chưa đượccải tiến cũng có doanh số tăng mạnh.
Tương tự như Honda, tiêu thụ của Nissan và Toyota tăng mạnh sau khi các hãngnày chào bán những mẫu xe mới được cải tiến. Điểm nhấn của Nissan là mẫu xe thểthao đa dụng được ưa chuộng tại Trung Quốc Qashqai trong khi Toyota bắt đầu nhậncác đơn đặt hàng đối với mẫu xe thể thao đa dụng RAV-4 cải tiến từ cuối thángTám năm nay./.