Mới đây, hãng khảo sát Gartner đã công bố kết quả bản nghiên cứu mới nhất của họ, trong đó ước tính người tiêu dùng toàn cầu sẽ "móc ví" tới 2.100 tỷ USD cho lĩnh vực thông tin số và các sản phẩm giải trí trong năm nay.
Con số này được dự đoán sẽ vươn lên 2.800 tỷ USD vào năm 2015.
Trong 2.100 tỷ USD nói trên, có 62% (tương ứng 1.200 tỷ USD) được tiêu vào các dịch vụ truyền thông kiểu thuê bao như dịch vụ dữ liệu, thoại và di động, các gói băng thông rộng, dịch vụ video hay thuê bao truyền hình cáp, game trực tuyến.
Còn 28% (600 tỷ USD) được dùng vào việc mua các thiết bị công nghệ để sử dụng những dịch vụ nói trên.
Ngoài ra, 10% còn lại (280 tỷ USD) là số tiền chi tiêu cho nội dung số, như phần mềm máy tính, dịch vụ xem video theo yêu cầu hay thanh toán theo từng lần xem.
Nhà nghiên cứu Mikako Kitagawa của Gartner bày tỏ: "Ba lĩnh vực công nghệ chủ chốt sẽ mang lại cơ hội phát triển quý báu cho các doanh nghiệp trong ba năm tới là: băng thông rộng, các dịch vụ dựa trên định vị người dùng (LBS) và hệ điều hành"./.
Con số này được dự đoán sẽ vươn lên 2.800 tỷ USD vào năm 2015.
Trong 2.100 tỷ USD nói trên, có 62% (tương ứng 1.200 tỷ USD) được tiêu vào các dịch vụ truyền thông kiểu thuê bao như dịch vụ dữ liệu, thoại và di động, các gói băng thông rộng, dịch vụ video hay thuê bao truyền hình cáp, game trực tuyến.
Còn 28% (600 tỷ USD) được dùng vào việc mua các thiết bị công nghệ để sử dụng những dịch vụ nói trên.
Ngoài ra, 10% còn lại (280 tỷ USD) là số tiền chi tiêu cho nội dung số, như phần mềm máy tính, dịch vụ xem video theo yêu cầu hay thanh toán theo từng lần xem.
Nhà nghiên cứu Mikako Kitagawa của Gartner bày tỏ: "Ba lĩnh vực công nghệ chủ chốt sẽ mang lại cơ hội phát triển quý báu cho các doanh nghiệp trong ba năm tới là: băng thông rộng, các dịch vụ dựa trên định vị người dùng (LBS) và hệ điều hành"./.
Văn Hưng (Vietnam+)