Ngày 8/11, Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Công ty Emerald Digital Marketing và Google khu vực Đông Nam Á tổ chức hội thảo “Giải pháp xuất khẩu cho thương hiệu Việt - Ứng dụng tiếp thị trực tuyến.”
Hội thảo nhằm hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam tăng cường chiếm lĩnh thị trường và tìm kiếm đối tác nước ngoài.
So với các kênh tiếp thị truyền thống như báo chí, tivi…, việc ứng dụng tiếp thị trực tuyến sẽ đem lại cho doanh nghiệp một số lợi ích nhất định như chủ động về việc thay đổi hình ảnh và câu từ, chọn lọc nhóm khách hàng dễ dàng, nhiều công cụ sử dụng. Đây cũng là phương tiện giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng, quảng bá sản phẩm ra thị trường nước ngoài với chi phí thấp nhưng hiệu quả cao.
Ông Nguyễn Khoa Hồng Thành, Giám đốc Công ty Emerald Digital Marketing cho biết hiện nay xu hướng ứng dụng công nghệ và tiếp thị trực tuyến vào hoạt động xuất khẩu sản phẩm và dịch vụ khá phổ biến trên thế giới.
Trong khi đó, các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam vẫn chưa ứng dụng phổ biến tiếp thị trực tuyến vào hoạt động kinh doanh của mình. Doanh nghiệp đa phần chỉ dừng lại ở mức bán hàng và chưa quan tâm nhiều đến việc quảng bá hình ảnh, xây dựng thương hiệu, khảo sát, nghiên cứu thị trường cũng như ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động xuất khẩu sản phẩm.
Số liệu khảo sát của Bộ Công Thương cho thấy 50% doanh nghiệp tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử đạt hiệu quả cao. Một số doanh nghiệp có doanh thu từ xuất khẩu online chiếm trên 50% doanh số xuất khẩu như Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thành Đạt, Công ty Asia Crafts…
Theo ông Võ Minh Hoàng, Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh, trong thời gian qua thành phố đã triển khai nhiều chương trình, chính sách để thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp xuất khẩu, đặc biệt là ứng dụng các hình thức tiếp thị trực tuyến như chương trình phát triển thương mại điện tử, chương trình đào tạo đội ngũ cán bộ marketing xuất khẩu cho doanh nghiệp./.
Hội thảo nhằm hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam tăng cường chiếm lĩnh thị trường và tìm kiếm đối tác nước ngoài.
So với các kênh tiếp thị truyền thống như báo chí, tivi…, việc ứng dụng tiếp thị trực tuyến sẽ đem lại cho doanh nghiệp một số lợi ích nhất định như chủ động về việc thay đổi hình ảnh và câu từ, chọn lọc nhóm khách hàng dễ dàng, nhiều công cụ sử dụng. Đây cũng là phương tiện giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng, quảng bá sản phẩm ra thị trường nước ngoài với chi phí thấp nhưng hiệu quả cao.
Ông Nguyễn Khoa Hồng Thành, Giám đốc Công ty Emerald Digital Marketing cho biết hiện nay xu hướng ứng dụng công nghệ và tiếp thị trực tuyến vào hoạt động xuất khẩu sản phẩm và dịch vụ khá phổ biến trên thế giới.
Trong khi đó, các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam vẫn chưa ứng dụng phổ biến tiếp thị trực tuyến vào hoạt động kinh doanh của mình. Doanh nghiệp đa phần chỉ dừng lại ở mức bán hàng và chưa quan tâm nhiều đến việc quảng bá hình ảnh, xây dựng thương hiệu, khảo sát, nghiên cứu thị trường cũng như ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động xuất khẩu sản phẩm.
Số liệu khảo sát của Bộ Công Thương cho thấy 50% doanh nghiệp tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử đạt hiệu quả cao. Một số doanh nghiệp có doanh thu từ xuất khẩu online chiếm trên 50% doanh số xuất khẩu như Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thành Đạt, Công ty Asia Crafts…
Theo ông Võ Minh Hoàng, Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh, trong thời gian qua thành phố đã triển khai nhiều chương trình, chính sách để thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp xuất khẩu, đặc biệt là ứng dụng các hình thức tiếp thị trực tuyến như chương trình phát triển thương mại điện tử, chương trình đào tạo đội ngũ cán bộ marketing xuất khẩu cho doanh nghiệp./.
Mỹ Phương (TTXVN/Vietnam+)