Thuyền trưởng tàu du lịch Hạ Long trả lại ví tiền cho khách bỏ quên

Trước sự chứng kiến của lực lượng biên phòng, thuyền trưởng tàu Phong Hải QN8468 đã trao lại chiếc ví cho chủ nhân, trong đó gồm hai vé máy bay, một giấy khai sinh và khoảng 12,5 triệu đồng.
Thuyền trưởng tàu du lịch Hạ Long trả lại ví tiền cho khách bỏ quên ảnh 1Thuyền trưởng Đinh Khắc Thương (áo xanh, bên phải) trả lại ví tiền cho du khách. (Ảnh: TTXVN phát)

Vào lúc 21 giờ ngày 9/7, thuyền trưởng tàu Phong Hải QN 8468, anh Đinh Khắc Thương đã trả lại ví tiền của vị khách du lịch để quên trên tàu khi đi tham quan du lịch vịnh Hạ Long vào chiều cùng ngày.

Khách du lịch bỏ quên ví là anh Trần Mạnh Vũ (sinh năm 1961, trú tại quận 7 thành phố Hồ Chí Minh) đi tham quan vịnh Hạ Long trên tàu Phong Hải vào lúc 12 giờ 30 phút ngày 9/7 và cập bến lên bờ vào lúc 18 giờ cùng ngày.

Khoảng 2 giờ sau khi lên bờ, anh Vũ mới phát hiện mình để quên ví tiền trên tàu nên gọi điện lại cho nhà tàu. Ví tiền của khách du lịch để quên trên sân thượng của tàu, nơi ít người qua lại, thuyền trưởng Đinh Khắc Thương đã tìm thấy và báo lại cho chủ nhân của chiếc ví.

[Chủ tàu trên vịnh Hạ Long cam kết không "chặt chém" khách]

Trước sự chứng kiến của lực lượng biên phòng, thuyền trưởng tàu Phong Hải QN8468 đã trao lại chiếc ví cho chủ nhân, trong đó gồm hai vé máy bay, một giấy khai sinh và khoảng 12,5 triệu đồng.

Chủ tàu Phong Hải QN 8468, anh Nguyễn Văn Phượng, cho biết nhà tàu đã phổ biến rộng rãi tới đội ngũ nhân viên trên tàu luôn có thái độ phục vụ du khách thân thiện, chu đáo và không được xâm phạm tài sản cá nhân của khách. Trường hợp khách để quên, đánh rơi tài sản phải thông báo cho khách để hoàn trả trong thời gian sớm nhất.

Từ năm 2014, tỉnh Quảng Ninh phát động chương trình “Nụ cười Hạ Long” với mục tiêu phụng sự cộng đồng và xã hội tốt hơn, giúp gia tăng hiệu quả phát triển cho ngành du lịch dịch vụ, góp phần vào tăng trưởng kinh tế và tiến bộ xã hội. Chương trình nhằm thay đổi nhận thức cho con người, biến Quảng Ninh thực sự là mảnh đất của những nụ cười, của sự mến khách, thân thiện và lịch thiệp.

Việc trả lại tài sản đánh rơi, để quên của du khách của đội ngũ nhân viên làm dịch vụ, du lịch của thành phố Hạ Long đã thực sự tạo ấn tượng tốt đẹp đối với du khách trong nước và quốc tế./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục