Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường eMarketer, doanh thu từ hoạt động bán lẻ qua mạng Internet trên toàn cầu đã tăng 21,1% trong năm 2012 và lần đầu tiên vượt mốc 1.000 tỷ USD.
Dự kiến, lĩnh vực này sẽ tiếp tục tăng 18,3% trong năm 2013, nhờ đà tăng trưởng mạnh mẽ tại châu Á.
Công ty eMarketer cho biết Bắc Mỹ vẫn khu vực dẫn đầu về thương mại điện tử trong năm 2012, với doanh thu tăng 13,9% đạt 364 tỷ USD; trong đó, doanh thu tại Mỹ khoảng 343 tỷ USD. Đứng thứ hai về doanh thu là Nhật Bản (127 tỷ USD), các vị trí tiếp theo lần lượt là Anh (124 tỷ USD) và Trung Quốc (110 tỷ USD).
Công ty nghiên cứu trên dự kiến trong năm 2013, châu Á-Thái Bình Dương dự kiến sẽ trở thành khu vực có mức tăng trưởng cao nhất (30%), với doanh thu ước đạt 433 tỷ USD.
Riêng Trung Quốc có thể sẽ vươn lên vị trí thứ hai, với mức tăng trưởng 65% và doanh thu dự kiến đạt 181 tỷ USD. Song, Mỹ vẫn sẽ ở vị trí đầu bảng, với doanh thu ước đạt 384 tỷ USD, dù tốc độ tăng trưởng thấp hơn (12%).
eMarketer đánh giá số lượng người mua hàng qua mạng tại Trung Quốc sẽ tăng gấp đôi trong giai đoạn từ năm 2012-2016.
Các số liệu được eMarketer sử dụng gồm doanh số về bán lẻ, bán hàng du lịch, lượng tải về thông qua các trang mạng, nhưng không bao gồm vé xem các sự kiện và cá cược./.
Dự kiến, lĩnh vực này sẽ tiếp tục tăng 18,3% trong năm 2013, nhờ đà tăng trưởng mạnh mẽ tại châu Á.
Công ty eMarketer cho biết Bắc Mỹ vẫn khu vực dẫn đầu về thương mại điện tử trong năm 2012, với doanh thu tăng 13,9% đạt 364 tỷ USD; trong đó, doanh thu tại Mỹ khoảng 343 tỷ USD. Đứng thứ hai về doanh thu là Nhật Bản (127 tỷ USD), các vị trí tiếp theo lần lượt là Anh (124 tỷ USD) và Trung Quốc (110 tỷ USD).
Công ty nghiên cứu trên dự kiến trong năm 2013, châu Á-Thái Bình Dương dự kiến sẽ trở thành khu vực có mức tăng trưởng cao nhất (30%), với doanh thu ước đạt 433 tỷ USD.
Riêng Trung Quốc có thể sẽ vươn lên vị trí thứ hai, với mức tăng trưởng 65% và doanh thu dự kiến đạt 181 tỷ USD. Song, Mỹ vẫn sẽ ở vị trí đầu bảng, với doanh thu ước đạt 384 tỷ USD, dù tốc độ tăng trưởng thấp hơn (12%).
eMarketer đánh giá số lượng người mua hàng qua mạng tại Trung Quốc sẽ tăng gấp đôi trong giai đoạn từ năm 2012-2016.
Các số liệu được eMarketer sử dụng gồm doanh số về bán lẻ, bán hàng du lịch, lượng tải về thông qua các trang mạng, nhưng không bao gồm vé xem các sự kiện và cá cược./.
Trà My (TTXVN)