Bộ Thương mại Campuchia vừa cho biết, trong sáu tháng đầu năm nay, tổng giá trị thương mại của nước này đạt 8,95 tỷ USD, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tuy nhiên, nửa đầu năm nay, Campuchia vẫn bị thâm hụt thương mại 1,41 tỷ USD, do xuất khẩu trong cùng kỳ tăng 20% lên 3,77 tỷ USD, trong lúc nhập khẩu tuy chỉ tăng 16% nhưng giá trị lại lên đến 5,18 tỷ USD, dẫn đến mức thâm hụt trên.
Các đối tác thương mại chính của Campuchia là Mỹ, các nước châu Âu, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Việt Nam, Singapore và Malaysia. Các sản phẩm dệt may chiếm tới trên 80% tổng giá trị xuất khẩu hàng hóa của nước này.
Theo ông Ken Ratha, phát ngôn viên của Bộ Thương mại Campuchia, sự gia tăng khối lượng thương mại gần đây của nước này là do "sức khỏe" của kinh tế Campuchia đã tốt lên, cùng với mối quan hệ tốt đẹp với các đối tác thương mại.
Ông Ken Ratha cho biết, Bộ Thương mại Campuchia đang làm việc tích cực để thu hút thêm nhà đầu tư và tìm kiếm các thị trường mới cho hàng hóa Campuchia, với hy vọng thu hẹp thâm hụt thương mại trong tương lai./.
(TTXVN/Vietnam+)