Thương hiệu xa xỉ Louis Vuitton đầu tư mạnh vào trò chơi điện tử

Logo của Louis Vuitton được cả thế giới biết đến và giờ đây, các sản phẩm xa xỉ của hãng này đang tìm đường vào trò chơi điện tử.
Mẫu cúp vô địch chung kết Liên minh Huyền thoại do Louis Vuitton thiết kế. (Nguồn: Riot Games)

Logo của Louis Vuitton được cả thế giới biết đến và giờ đây, các sản phẩm xa xỉ của hãng này đang tìm đường vào trò chơi điện tử.

Hãng thiết kế thời trang Pháp đang tạo ra các vật phẩm ảo trong một trò chơi có tên "Liên minh huyền thoại" (League of Legends) mà mọi người có thể mua bằng tiền thật.

Đây là một phần của thỏa thuận mới được công bố hôm thứ Hai 23/9, trong một động thái mới nhất của xu hướng ngày càng tăng các thương hiệu xa xỉ hợp tác với hãng trò chơi video nhằm tiếp cận đối tượng khách hàng kỹ thuật số.

"Liên minh huyền thoại" là trò chơi đánh trận trực tuyến hàng đầu trên nền tảng máy tính cá nhân (PC) với đỉnh điểm là 8 triệu người dùng hằng ngày.

Quan hệ đối tác giữa nhà phát triển game "Liên minh huyền thoại," Riot Games và Louis Vuitton đã vượt ra ngoài mặt hàng quần áo ảo.

Nhà mốt Pháp cũng sẽ phát hành bộ sưu tập thời trang lấy cảm hứng từ "Liên minh huyền thoại" và hộp đựng cúp cho các trận chung kết của trò chơi esport (thể thao điện tử) thường niên này sẽ được tổ chức tại Paris vào tháng 11 này.

Theo Riot, sự hợp tác này sẽ kéo dài trong ba năm, bao gồm trận chung kết "Liên minh huyền thoại" năm 2020 tại Trung Quốc và trận chung kết ở Bắc Mỹ năm 2021.

Đây là bước đột phá đầu tiên của Louis Vuitton vào trò chơi điện tử và esports, mặc dù trước đây hãng đã thiết kế một chiếc cúp cho FIFA World Cup.

"Esports đang bắt đầu thách thức các môn thể thao truyền thống," người đứng đầu quan hệ đối tác của Riot Games, Naz Aletaha nói.

Trước Louis Vuitton, thương hiệu thời trang Italy Moschino cũng có sự hợp tác với nhà phát triển game Electronic Arts để tạo nhân vật và trang phục cho nhân vật trong game "Sims 4."./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục