Tại Trung Quốc thương hiệu hoa cao cấp ''Roseonly'' đã gây sốt trong giới trẻ khi khách hàng biết rằng món quà tặng này không chỉ là đóa hoa bày tỏ tình yêu mà còn là một lời hứa ''only you'' (em là duy nhất).
Bởi lẽ, theo quy định của cửa hàng, mỗi khách chỉ được phép tặng hoa cho một người và khi đến mua hoa hoặc đặt hoa khách hàng phải điền tên của người nhận hoa.
Một khi cái tên này đã được xác nhận, nó sẽ được lưu vào hệ thống dữ liệu của thương hiệu và không được phép thay đổi. Chính vì vậy, nhiều cô gái được nhận hoa ''Roseonly'' đã thực sự xúc động và khiến họ tin vào tình yêu đích thực, duy nhất trong cuộc đời.
''Roseonly'' được nhập từ Ecuador. Một hộp hoa hồng 12 bông có giá 999 nhân dân tệ (165 USD) và một hộp 18 bông giá hơn 200 USD.
Ngày lễ tình nhân năm ngoái, thương hiệu Roseonly đã nhận được hơn một triệu đơn đặt hàng.
Hiệp hội xuất khẩu hoa Colombia cho biết để chuẩn bị cho Ngày lễ tình nhân 14/2, nước này đã xuất khẩu 500 triệu bông hoa sang 80 nước trên thế giới.
Trả lời phỏng vấn của đài tiếng nói RCN của Colombia, Giám đốc hiệp hội xuất khẩu hoa Augusto Solano cho biết số lượng hoa xuất khẩu chỉ trong ngày hôm qua đã chiếm hơn 15% tổng lượng hoa xuất khẩu trong cả một năm.
Hơn nữa, đồng peso đang bị mất giá so với USD khiến mặt hàng ''không thể thiếu'' trong Ngày lễ tình nhân này có sức cạnh tranh hơn so với các nước xuất khẩu hoa khác trên thế giới.
Colombia là nước xuất khẩu hoa lớn thứ hai trên thế giới sau Hà Lan.
Mặt hàng hoa tươi xuất khẩu của Colombia đã tăng lên tại một số thị trường như Mỹ, Nga, Nhật Bản, Canada và Tây Ban Nha./.