Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lumedi-V, Lumedi-V KISD vi phạm quảng cáo

Cục An toàn Thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật để quyết định mua và sử dụng sản phẩm có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lumedi-V. (Nguồn: Internet)

Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) đưa ra cảnh báo liên quan đến quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lumedi-V và Lumedi-V KISD của Ngũ Phúc Đường trên trang mạng xã hội Facebook.

Theo Cục An toàn thực phẩm, trong thời gian vừa qua trên trang mạng xã hội Facebook, tại các đường link: https://www.facebook.com/nguphucduonggialam; https://www.facebook.com/groups/691617142256932 đăng nội dung quảng cáo các sản phẩm Lumedi-V và Lumedi-V KISD vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

[Áp dụng công nghệ để thực hiện nội dung quảng cáo lành mạnh]

Các sản phẩm này do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dược phẩm Nasaki (Địa chỉ: Lô E8, E9 Cụm công nghiệp đa nghề Đông Thọ, xã Đông Thọ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) sản xuất và Công ty Cổ phần Y Dược Ngũ Phúc Đường (địa chỉ: Lô NV09, dự án Tổ hợp văn phòng nhà ở cao cấp kết hợp dịch vụ thương mại HBI, số 203 Nguyễn Huy Tưởng, Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm.

Nhà chức trách quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Y Dược Ngũ Phúc Đường số tiền 50 triệu đồng về hành vi vi phạm: Quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ: Lumedi-V, Lumedi-V KIDS, Bảo Lạc Hoàn (quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh và đã công khai trên cổng thông tin điện tử của cục ngày 13/4/2022).

Tuy nhiên, đến nay, qua công tác hậu kiểm, Cục An toàn Thực phẩm phát hiện tại các đường link Facebook nêu trên đăng tải nội dung quảng cáo các sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lumedi-V và Lumedi-V KISD vi phạm.

Cục An toàn Thực phẩm đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn Thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật các đường link Facebook trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục