Thừa Thiên-Huế: Tàu SE1 bị trật bánh khiến hai toa tàu bị nghiêng

Theo thông tin ban đầu, khoảng 11 giờ ngày 4/5, tàu SE1 trật bánh khiến toa số 5 và số 6 bị nghiêng và do mới rời ga Huế nên tàu đi chậm, không ảnh hưởng đến hành khách.
Thừa Thiên-Huế: Tàu SE1 bị trật bánh khiến hai toa tàu bị nghiêng ảnh 1Hiện trường vụ tàu trật bánh. (Ảnh: Tường Vi/TTXVN)

Trưa 4/5, chuyến tàu SE1 (xuất phát từ ga Hà Nội đi Thành phố Hồ Chí Minh), chở theo 355 hành khách khi vừa rời ga Huế đến đoạn giao nhau với tuyến đường Điện Biên Phủ, thành phố Huế, thì bị trật bánh khiến hai toa tàu bị nghiêng.

Lực lượng chức năng đang khẩn trương triển khai các biện pháp khắc phục.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 11 giờ ngày 4/5, tàu SE1 trật bánh khiến toa số 5 và số 6 bị nghiêng. Thời điểm này, do mới rời ga nên tàu đi chậm, không ảnh hưởng đến hành khách.

Vị trí tàu gặp sự cố giao nhau với tuyến đường Điện Biên Phủ, thành phố Huế, vào giờ cao điểm nên xảy ra tình trạng ách tắc giao thông. Hàng trăm hành khách trên tàu được nhân viên đường sắt hướng dẫn di chuyển an toàn khỏi đoàn tàu.

[Khẩn trương thông tuyến đường sắt Hà Nội-Lạng Sơn do mưa lớn]

Nhận tin báo, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế Hoàng Hải Minh cùng lực lượng chức năng đã có mặt để xử lý vụ việc; đồng thời điều xe cẩu 100 tấn để khắc phục sự cố.

Ông Võ Hồng Sơn, Đội trưởng Đội Thanh tra-An toàn số 7, Cục Đường sắt Việt Nam, cho biết hiện lực lượng Cảnh sát giao thông, chính quyền địa phương và ngành đường sắt đang tập trung giải quyết vụ việc và xử lý ách tắc giao thông.

Ngành đường sắt đã bố trí các chuyến xe trung chuyển để đưa hành khách về nghỉ ngơi tại các phòng chờ của ga Huế. Các lực lượng đang nỗ lực khắc phục sự cố để đảm bảo lưu thông trong thời gian sớm nhất./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Một trường hợp vi phạm lỗi không chấp hành đèn tín hiệu giao thông bị lực lượng cán bộ, chiến sỹ đội CSGT số 7 dừng xe, kiểm tra và xử lý. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Nghị định 168 - Chỉ bàn tiến, không bàn lùi!

Tính từ ngày 1/1 (thời điểm Nghị định 168/2024/NĐ-CP có hiệu lực) đến ngày 15/1/2025, số vụ tai nạn giao thông giảm cả về 3 tiêu chí so với cùng kỳ và thời gian trước liền kề.

Công nhân gắn đèn tín hiệu cho phép rẽ phải khi đèn đỏ tại một số nút giao. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

Ùn tắc giao thông căng thẳng, kéo dài nhiều giờ tại TP Hồ Chí Minh

Nghị định 168 của Chính phủ có hiệu lực với mức xử phạt cao nên người dân tuân thủ hơn, nhất là hạn chế rẽ phải khi đèn đỏ. Với mật độ xe rất lớn, các tuyến đường khu trung tâm TP Hồ Chí Minh đa phần nút giao lại gần nhau dẫn đến tình trạng dừng chờ kéo dài.