Thừa Thiên-Huế đạt doanh thu gần 3.000 tỷ đồng từ du lịch

Đến đầu tháng 11/2015, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã đón được 2,6 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 1,1 triệu lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch đạt gần 3.000 tỷ đồng.
Thừa Thiên-Huế đạt doanh thu gần 3.000 tỷ đồng từ du lịch ảnh 1Du khách nước ngoài tại Huế. (Ảnh: Quốc Việt/Vietnam+)

Đến đầu tháng 11/2015, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã đón được 2,6 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 1,1 triệu lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch đạt gần 3.000 tỷ đồng, tăng xấp xỉ 10% so với cùng kỳ năm 2014.

Đáng chú ý, lượng khách du lịch tàu biển đến Huế qua cảng Chân Mây đạt 70.000 lượt, tăng 65% so với năm 2014.

Cảng Chân Mây sau khi được đầu tư hơn 300 tỷ đồng nâng cấp bến số 1 đã đón tàu Voyager of the Seas, 5 sao lớn thứ ba thế giới mang gần 2.200 khách tham quan và hơn 1.300 thuyền viên cập cảng. Thời gian tới, tỉnh tiếp tục đầu tư 846 tỷ đồng thi công bến số 3 có chiều dài là 270m.

Cảng Chân Mây hiện nằm giữa hai đô thị lớn nhất miền Trung (Huế-Đà Nẵng), khu du lịch trọng điểm của quốc gia (Cảnh Dương-Lăng Cô-Hải Vân-Non Nước, và Vườn quốc gia Bạch Mã); là cửa ngõ ra Biển Đông gần nhất và thuận lợi nhất đối với Hành lang kinh tế Đông Tây, kết nối miền Trung Việt Nam với Trung Hạ Lào, Đông Bắc Thái Lan, Myanma.

Việc xây dựng cơ sở hạ tầng tại cảng Chân Mây nhằm kết nối phù hợp, hòa vào mạng lưới sâu rộng của các cảng biển để thúc đẩy tăng trưởng của ngành du lịch tàu biển tại Thừa Thiên-Huế.

Ông Phan Tiến Dũng Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên-Huế, cho biết với tiềm năng, lợi thế về tài nguyên du lịch phong phú, đa dạng, có giá trị cao về tự nhiên và nhân văn, du lịch ở Thừa Thiên-Huế tiếp tục khai thác, kết nối và phát triển sản phẩm du lịch mới góp phần đa dạng hóa loại hình sản phẩm du lịch; nâng cao chất lượng, loại hình sản phẩm dịch vụ du lịch, xúc tiến quảng bá thị trường, liên kết với các địa phương để khai thác nguồn khách được triển khai tích cực, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo việc làm cho xã hội.

Tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng tích cực giới thiệu tiềm năng, thế mạnh du lịch và các loại hình du lịch đặc trưng; giới thiệu các ấn phẩm du lịch, chương trình kích cầu; tuyên truyền danh hiệu Huế - thành phố văn hóa ASEAN đến với các tỉnh, thành phố trong và ngoài nước; tham gia triển lãm du lịch quốc tế khu vực tam giác phát triển Việt Nam, Lào và Campuchia "3 quốc gia, 1 điểm đến" để phát triển loại hình du lịch bằng đường bộ đến Huế.

Tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, cổ động trực quan; tổ chức các hoạt động văn hóa, lễ hội, trưng bày, triển lãm, chú trọng các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch tại Festival Huế 2016.

Năm 2015, du lịch Thừa Thiên Huế dự kiến đón đạt 3,05-3,1 triệu lượt khách, tăng 8% (so với cả nước dự kiến tăng 3%), trong đó có 800.000 lượt khách quốc tế; ngày lưu trú tăng từ 1,96 ngày lên 2,06 ngày. Năm 2016, Thừa Thiên-Huế phấn đấu đón đạt từ 3,3-3,5 triệu lượt khách du lịch đến Huế, tăng 10-12%./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục