Vừa qua, tạp chí tiêu dùng phổ biến Consumer Reports đã công bố danh sách thường niên để xếp hạng các doanh nghiệp “tồi tệ và tốt đẹp” của Mỹ cho dịp mua sắm cuối năm.
Và điểm đáng chú ý là hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ của ngành công nghiệp cáp đều bị liệt vào dạng “tồi tệ,” do họ đã tiến hành thu phí thuê modem hàng tháng đối với khách hàng.
Cụ thể, Consumer Reports chỉ ra một dẫn chứng là hãng Time Warner Cable đã thu 3,95 USD mỗi tháng đối với modem cáp mà họ cho khách hàng “mượn,” cho dù hãng này lập luận rằng hành động của họ cũng tương tự như hầu hết các nhà cung cấp lớn khác trong mảng dịch vụ cáp tại Mỹ, như Comcast, Cox hay Bright House.
Theo Consumer Reports thì mặc dù các công ty cáp kể trên có cho phép khách hàng được bỏ tiền tự mua và sử dụng modem của riêng họ, song nhiều người không thạo về công nghệ vẫn đang miễn cưỡng để cho nhà cung cấp hỗ trợ, từ đó dẫn tới thực tế là những hãng này đang có được một khoản doanh thu hàng tháng ổn định từ việc lợi dụng sự “kém công nghệ” của người tiêu dùng./.
Và điểm đáng chú ý là hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ của ngành công nghiệp cáp đều bị liệt vào dạng “tồi tệ,” do họ đã tiến hành thu phí thuê modem hàng tháng đối với khách hàng.
Cụ thể, Consumer Reports chỉ ra một dẫn chứng là hãng Time Warner Cable đã thu 3,95 USD mỗi tháng đối với modem cáp mà họ cho khách hàng “mượn,” cho dù hãng này lập luận rằng hành động của họ cũng tương tự như hầu hết các nhà cung cấp lớn khác trong mảng dịch vụ cáp tại Mỹ, như Comcast, Cox hay Bright House.
Theo Consumer Reports thì mặc dù các công ty cáp kể trên có cho phép khách hàng được bỏ tiền tự mua và sử dụng modem của riêng họ, song nhiều người không thạo về công nghệ vẫn đang miễn cưỡng để cho nhà cung cấp hỗ trợ, từ đó dẫn tới thực tế là những hãng này đang có được một khoản doanh thu hàng tháng ổn định từ việc lợi dụng sự “kém công nghệ” của người tiêu dùng./.
Văn Hưng (Vietnam+)