Theo thông báo của eBay, thu nhập ròng của hãng tăng mạnh trong quý 4 vừa qua, do doanh số bán hàng cao trong dịp nghỉ lễ trên trang web cùng tên và sự tăng trưởng mạnh mẽ của đơn vị thanh toán trực tuyến PayPal.
Trên trang web của mình, eBay ngày 18/1 cho biết đã kiếm được 1,98 tỷ USD, tương đương 1,51 USD/cổ phiếu trong quý từ tháng 10-12/2011 tăng từ 559 triệu USD, hay 42 cent/cổ phiếu của cùng kỳ năm trước 2010. Thu nhập của eBay tăng 35% lên 3,38 tỷ USD so với 2,5 tỷ USD.
Bộ phận PayPal tiếp tục tăng trưởng, kết thúc quý vừa qua với hơn 106 triệu tài khoản, tăng 13% so với một năm trước. Doanh thu tăng 28% lên 1,24 tỷ USD và PayPal xử lý các thanh toán trị giá 33,4 tỷ USD trong quý vừa rồi, tăng 24% so với cùng kỳ năm 2010.
Giám đốc điều hành eBay John Donahoe đã gọi năm 2011 là “điểm uốn của hoạt động mua sắm," nghĩa là ranh giới giữa mua sắm online và offline đang bị xóa nhòa, khi những người mua sắm trong các cửa hàng bán lẻ ngày càng có thói quen sử dụng thiết bị di động của họ để so sánh giá cả, tìm kiếm sản phẩm và kiểm tra giao dịch.
Phát biểu trước các nhà phân tích tại một hội nghị qua điện thoại, ông nói: “Đối với người tiêu dùng và hãng bán lẻ, chúng tôi muốn hoạt động mua sắm trở nên thuận tiện hơn ở mọi nơi chốn và dễ dàng truy cập hơn trên toàn cầu. Điều đó cho phép các nhà bán lẻ tiếp cận người tiêu dùng vào bất cứ thời gian, địa điểm và theo bất cứ phương thức nào mà người tiêu dùng muốn mua sắm."
Kế hoạch dài hạn của eBay là chuyển đổi thành một công ty thương mại hợp nhất các thế giới online và offline. Để góp phần triển khai nỗ lực này, eBay đang mở rộng hoạt động của PayPal ra ngoài không gian web, sang điện thoại di động và máy tính bảng./.
Trên trang web của mình, eBay ngày 18/1 cho biết đã kiếm được 1,98 tỷ USD, tương đương 1,51 USD/cổ phiếu trong quý từ tháng 10-12/2011 tăng từ 559 triệu USD, hay 42 cent/cổ phiếu của cùng kỳ năm trước 2010. Thu nhập của eBay tăng 35% lên 3,38 tỷ USD so với 2,5 tỷ USD.
Bộ phận PayPal tiếp tục tăng trưởng, kết thúc quý vừa qua với hơn 106 triệu tài khoản, tăng 13% so với một năm trước. Doanh thu tăng 28% lên 1,24 tỷ USD và PayPal xử lý các thanh toán trị giá 33,4 tỷ USD trong quý vừa rồi, tăng 24% so với cùng kỳ năm 2010.
Giám đốc điều hành eBay John Donahoe đã gọi năm 2011 là “điểm uốn của hoạt động mua sắm," nghĩa là ranh giới giữa mua sắm online và offline đang bị xóa nhòa, khi những người mua sắm trong các cửa hàng bán lẻ ngày càng có thói quen sử dụng thiết bị di động của họ để so sánh giá cả, tìm kiếm sản phẩm và kiểm tra giao dịch.
Phát biểu trước các nhà phân tích tại một hội nghị qua điện thoại, ông nói: “Đối với người tiêu dùng và hãng bán lẻ, chúng tôi muốn hoạt động mua sắm trở nên thuận tiện hơn ở mọi nơi chốn và dễ dàng truy cập hơn trên toàn cầu. Điều đó cho phép các nhà bán lẻ tiếp cận người tiêu dùng vào bất cứ thời gian, địa điểm và theo bất cứ phương thức nào mà người tiêu dùng muốn mua sắm."
Kế hoạch dài hạn của eBay là chuyển đổi thành một công ty thương mại hợp nhất các thế giới online và offline. Để góp phần triển khai nỗ lực này, eBay đang mở rộng hoạt động của PayPal ra ngoài không gian web, sang điện thoại di động và máy tính bảng./.
Huy Lê (Vietnam+)