Thời tiết tuyệt đẹp ở Phú Quốc đang thu hút lượng lớn du khách đổ về nghỉ dưỡng, du lịch.
Theo nhận định của các đơn vị lữ hành lớn trên cả nước, cuối năm nay khách nội địa đổ dồn về Phú Quốc, Côn Đảo. Bởi “đảo ngọc” là nơi có những bãi biển được thế giới vinh danh đẹp nhất hành tinh, là điểm đến hội tụ nhiều giá trị hiếm có khi vừa giữ được vẻ đẹp nguyên sơ của những cánh rừng già, suối tự nhiên uốn lượn vừa được đầu tư hạ tầng hiện đại với các kiến trúc, khu vui chơi giải trí sôi động, đẳng cấp… Và, Phú Quốc còn có nhiều hơn thế...
Thiên đường nghỉ dưỡng mới của châu Á
“Đảo ngọc Phú Quốc đang được xem là điểm đến biển đảo hàng đầu, có sức hút mãnh liệt đối với du khách trong và ngoài nước. Nét mới của hoạt động quảng bá kích cầu du lịch lần này tại Phú Quốc chính là có sự tham dự của các KOL (người nổi tiếng và có sức ảnh hưởng trong giới trẻ) và đây cũng là xu hướng trong thời gian tới... Việt Nam tiếp tục quảng bá mạnh về các điểm đến an toàn, hấp dẫn đồng thời sẵn sàng chuẩn bị tốt nhất để đón khách quốc tế.”
Đó là nhận định của Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch, ông Hà Văn Siêu tại Hội nghị kích cầu du lịch Phú Quốc thuộc chuỗi chương trình kích cầu du lịch nội địa có chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn” do Tổng Cục Du lịch phối hợp với Sở Du lịch Kiên Giang và Hội đầu tư phát triển du lịch Phú Quốc tổ chức, diễn ra tối qua (22/11), tại Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.
[Du lịch Phú Quốc: Khẳng định thương hiệu, nâng tầm điểm đến]
Ông Hà Văn Siêu nhấn mạnh, trong bối cảnh hiện nay, khách nội địa vẫn là đối tượng ưu tiên hàng đầu. Từ đầu năm đến giờ, hàng loạt chương trình kích cầu du lịch đã diễn ra tại nhiều địa phương nhằm quảng bá điểm đến, thu hút du khách.
Quả thực, đảo ngọc Phú Quốc những năm gần đây đã khẳng định được vị thế, sức hút trên bản đồ du lịch nước nhà. Với tiềm năng, tốc độ phát triển của cơ sở hạ tầng du lịch, “đảo ngọc” đang được kỳ vọng là điểm sáng phục hồi của du lịch Việt Nam sau những ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Đặc biệt, nhờ sự nỗ lực của địa phương, thời điểm này, khi dịch bệnh cơ bản được khống chế tại Việt Nam, thị trường du lịch nội địa cũng đã sôi động trở lại. Phú Quốc trở thành điểm đến hàng đầu trong lựa chọn của du khách trong nước, các hoạt động du lịch cũng đang ấm dần.
“Chúng tôi nhận thấy các nhà đầu tư ở Phú Quốc định hướng vào các sản phẩm chất lượng cao, coi trọng yếu tố môi trường, đưa vào nhiều yếu tố hấp dẫn cho sản phẩm nghỉ dưỡng cũng như các yếu tố gắn với sinh thái. Những khu nghỉ dưỡng mới kết nối với các khu vui chơi, giải trí, sinh thái biển được nhà đầu tư đặc biệt quan tâm. Có nhiều thương hiệu nghỉ dưỡng cao cấp trên thế giới có mặt tại Phú Quốc cùng với chủ đầu tư đang triển khai các chương trình quảng bá đậm nét,” ông Siêu đánh giá.
Bên lề hội nghị, Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang, ông Trần Chí Dũng, cho hay mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19 nhưng Phú Quốc vẫn đón khoảng 2,9 triệu lượt khách trong 10 tháng năm 2020. Dự tính, trong năm 2020 Phú Quốc sẽ đón trên 3 triệu lượt khách.
Trước đó, địa phương này đã ban hành Nghị quyết số 03 “Về phát triển du lịch của tỉnh Kiên Giang đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.” Trong đó, phấn đấu đến năm 2030 tỉnh sẽ hoàn thiện đồng bộ hạ tầng giao thông đường bộ, đường thủy và đường hàng không phục vụ du lịch; xây dựng, nâng cấp khoảng 54.600 phòng nghỉ, thu hút 1,6 triệu lượt khách quốc tế và 22 triệu lượt khách nội địa, doanh thu đạt 4,9 tỷ USD…
Với kế hoạch đó, Phú Quốc sẵn sàng mở toang cảnh cửa, chào đón vận hội mới của một “thiên đường du lịch, nghỉ dưỡng mới của châu Á.”
Hầu hết các hãng lữ hành đều nhận định rằng, Phú Quốc hiện là một trong những điểm đến “hot” ở cả thị trường khách lẻ và khách đoàn. Năm nay, Phú Quốc đứng đầu danh sách các điểm đến được nhiều du khách cũng như các doanh nghiệp lựa chọn để tổ chức các chuyến du lịch kết hợp hội thảo, nghỉ dưỡng.
Thử một lần “Chạm vào nguyên sơ”
Tham dự chương trình kích cầu du lịch Phú Quốc - “Chạm vào nguyên sơ” còn có các KOL nổi tiếng là các travel blogger như Helly Tống, Lê Hoàng Nam (sở hữu kênh Fanpage “Hãy thách thức Tôi”), Phan Ngọc Anh (Phan Anh Esheep), Sơn Tùng (Lạc Lost). Họ đã cùng chia sẻ về hành trình khám phá đảo ngọc, những trải nghiệm hấp dẫn, từ đó cho thấy tiềm năng du lịch nơi đây.
Theo "travel blogger" 24 tuổi Helly Tống - tên thật là Tống Khánh Linh, cô gái thường chia sẻ về lối sống xanh, thân thiện với môi trường và những chuyến đi khám phá thiên nhiên tươi đẹp: “Phú Quốc không chỉ có biển, mà còn là một mảng xanh nguyên sơ được trải dài quanh các đảo. Tôi đã đi vào khu rừng nguyên sinh để tắm rừng và cảm nhận sự khác biệt về vẻ đẹp từ trong không gian mộc mạc của những con suối tại đây so với những khu rừng khác từng đến.”
Sau hành trình đến thăm các đảo như Hòn Thơm, Hòn Gầm Ghì, Hòn Mây Rút, Hòn Móng Tay và tham quan vườn tiêu, được quan sát cuộc sống của người dân địa phương, Helly Tống nhận thấy sự bình yên của những gia đình sống trên thuyền khiến người khách vãng lai đi ngang cũng phải chậm lại một nhịp vì vẻ đẹp thật riêng ấy của Phú Quốc.
Còn Hoàng Nam thì cho rằng đến Phú Quốc vào dịp cuối năm, du khách sẽ được tận hưởng thời tiết đẹp, khách sạn và dịch vụ đang ở mức giá hợp lý, phù hợp nếu bạn đi với bạn bè hay gia đình. Khách du lịch có thể kết hợp khám phá hay đơn giản chỉ là nghỉ dưỡng, tận hưởng không khí trong lành và lưu lại những hình ảnh thật đẹp nơi đây.
Video đầy lãng mạn về vẻ đẹp nguyên sơ của Phú Quốc qua góc nhìn của Helly Tống:
Điểm đến “hot” mùa du lịch cuối năm
Bà Đoàn Thanh Trà, đại diện Công ty lữ hành Saigontourist cho biết: "Phú Quốc có tiềm năng rất lớn và đây chính là điểm đến đầu tiên du khách lựa chọn khi đăng ký tour tại Saigontourist." Bà Trà cũng bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp sẽ cùng đơn vị này đầu tư cung cấp các sản phẩm phù hợp nhu cầu khách trong mùa cao điểm cuối năm.
Trong khi đó, ông Hồ Xuân Phúc, đại diện Công ty Cổ phần Du lịch Thương mại và Đầu tư Hà Nội cho hay nhiều doanh nghiệp lữ hành, doanh nghiệp du lịch chung nhận định Phú Quốc là điểm đến được yêu thích nhất thời gian gần đây. Khách hàng thường lựa chọn Phú Quốc cho chuyến đi vào mùa cuối năm.
Trước nhu cầu đó, nhiều doanh nghiệp du lịch lớn và các nhà đầu tư đã tung ra nhiều chương trình hấp dẫn. Vinpearl xác định việc phát triển khách du lịch nội địa là mục tiêu chiến lược lâu dài. Năm 2021, nhà đầu tư hướng đến mức tăng trưởng 200%-250% khách nội địa so với đỉnh khách năm 2019.
Video: Theo chân KOL Hoàng Nam khám phá đảo ngọc Phú Quốc:
Để hiện thực hóa mục tiêu đó, Vinpearl liên tiếp đưa ra hàng loạt chương trình khuyến mại, gói dịch vụ được thiết kế gia tăng trải nghiệm và tặng kèm nhiều “đặc quyền” cho du khách… với chi phí hợp lý, chất lượng 5 sao và đa dạng lựa chọn, phù hợp với rất nhiều phong cách du lịch, nghỉ dưỡng của người Việt.
Dành riêng cho điểm đến Phú Quốc là “Gói Combo Tết sang” áp dụng đến hết 28/2/2021, chỉ từ 4.945.000/người từ Hà Nội và từ 3.829.000 đồng/người từ Thành phố Hồ Chí Minh cho kỳ nghỉ 3 ngày 2 đêm, bao gồm vé máy bay khứ hồi, phòng ở tại khu nghỉ dưỡng Vinpearl ..
Các kỳ nghỉ trọn gói (airtel) đã bao gồm vé máy bay-nghỉ dưỡng, voucher đồng giá… của Vinpearl đều có mức ưu đãi lên đến 49% giá phòng. Hệ thống công viên chủ đề VinWonders ưu đãi lên đến 40% giá vé, tặng voucher ẩm thực và dành nhiều khuyến mãi hấp dẫn cho du khách nội địa.
Ngoài ra, chương trình Vinpearl Festive ưu đãi tới 49% khi đặt phòng tại Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng-Hội An và các ưu đãi hấp dẫn về ẩm thực, vui chơi giải trí, Spa, Golf, đêm nhạc countdown… Thời gian mở bán từ 01/11/2020-11/01/2021, thời gian lưu trú từ 01/11/2020-31/03/2021...
Xuyên suốt những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đại diện Vinpearl cho biết doanh nghiệp luôn không ngừng nâng cao tinh thần phòng chống dịch, khẳng định thương hiệu “điểm đến an toàn” đối với mọi du khách. Theo đó, tại Vinpearl và VinWonders, hệ thống kiểm soát 3 lớp luôn ở chế độ hoạt động 24/24, đảm bảo điều kiện kiểm soát dịch bệnh ở mức cao nhất. Đây cũng là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam áp dụng tiêu chuẩn vệ sinh tăng cường hậu COVID-19 “Vinpearl Safe to Stay.”./.
Video khám phá Phú Quốc theo góc nhìn của KOL Lạc:
Tháng Mười, huyện Phú Quốc ước đón 229.743 lượt khách (giảm 10,8% so với tháng trước), trong đó khách quốc tế khoảng 3.019 lượt (giảm 9% so với tháng trước), tổng thu ước đạt 371 tỷ đồng (giảm 6% so với tháng trước). Lũy kế 10 tháng năm 2020, Phú Quốc ước đón 2.969.233 lượt khách (giảm 33,1% so với cùng kỳ, đạt 54% kế hoạch năm), khách quốc tế ước đạt 155.001 lượt khách (giảm 72,7% so với cùng kỳ, đạt 21,7% kế hoạch năm), tổng thu ước đạt 5 178 tỷ đồng (giảm 58% so với cùng kỳ, đạt 33,3% kế hoạch năm). (Nguồn: Sở Du lịch Kiên Giang) |