Ngày 19/10, cầu vượt bằng thép tại nút giao vòng xoay Cây Gõ, quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh đã được khánh thành sau hơn 5 tháng thi công.
Đây là cầu vượt bằng thép thứ 6 và dài nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh (cầu vượt ngã tư Thủ Đức, cầu vượt ngã tư Hàng Xanh, cầu Hoàng Hoa Thám, cầu tại vòng xoay lăng Cha Cả-Cộng Hòa, cầu tại nút giao Nguyễn Tri Phương-Đường 3/2–Lý Thái Tổ).
Cầu vượt tại vòng xoay Cây Gõ được xây dựng hình chữ Y, trực thông trên đường Hồng Bàng dài 350m, rộng 12-15,5m, nhánh rẽ trên đường 3/2 dài 230m, rộng 6,5m. Tổng kinh phí xây lắp khoảng 339,3 tỷ đồng.
Vòng xoay Cây Gõ là nút giao thông quan trọng trên tuyến giao thông trục chính kết nối từ các tỉnh miền Tây vào trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh.
Việc hoàn thành và đưa vào sử dụng cầu vượt bằng thép tại đây sẽ góp phần không nhỏ trong việc giải quyết ùn tắc giao thông, nhất là trong giờ cao điểm trên địa bàn quận 6, tại khu vực cửa ngõ miền Tây cũng như giúp phương tiện giao thông di chuyển ra đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương được dễ dàng hơn./.
Đây là cầu vượt bằng thép thứ 6 và dài nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh (cầu vượt ngã tư Thủ Đức, cầu vượt ngã tư Hàng Xanh, cầu Hoàng Hoa Thám, cầu tại vòng xoay lăng Cha Cả-Cộng Hòa, cầu tại nút giao Nguyễn Tri Phương-Đường 3/2–Lý Thái Tổ).
Cầu vượt tại vòng xoay Cây Gõ được xây dựng hình chữ Y, trực thông trên đường Hồng Bàng dài 350m, rộng 12-15,5m, nhánh rẽ trên đường 3/2 dài 230m, rộng 6,5m. Tổng kinh phí xây lắp khoảng 339,3 tỷ đồng.
Vòng xoay Cây Gõ là nút giao thông quan trọng trên tuyến giao thông trục chính kết nối từ các tỉnh miền Tây vào trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh.
Việc hoàn thành và đưa vào sử dụng cầu vượt bằng thép tại đây sẽ góp phần không nhỏ trong việc giải quyết ùn tắc giao thông, nhất là trong giờ cao điểm trên địa bàn quận 6, tại khu vực cửa ngõ miền Tây cũng như giúp phương tiện giao thông di chuyển ra đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương được dễ dàng hơn./.
Trần Xuân Tình (TTXVN)