Bí thư thứ hai phụ trách công tác lãnh sự Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Thủy xác nhận tàu MV Biển Nam của Công ty vận tải biển Gia Hải (Gia Hai Shipping Co. LTD) đã bị mắc kẹt cách đây 6 tháng ở vùng biển ngoài khơi cách cảng Chennai, bang Tamil Nadu, miền Nam Ấn Độ 5km.
Cuối tháng 11/2010, Đại sứ quán Việt Nam nhận được thư của Hiệp hội quốc tế công nhân ngành vận tải (ITF) thông báo tàu MV Biển Nam mắc kẹt với 18 thủy thủ người Việt Nam trên tàu cùng thư nhờ giúp đỡ của Công ty vận tải biển Gia Hải.
Với sự giúp đỡ của Đại sứ quán, nhóm thủy thủ trên đã về nước cuối tháng 12 năm ngoái. Hiện 16 thủy thủ trên tàu, trong đó có 10 người Việt Nam và 6 người Myanmar, là nhóm mới thay cho nhóm đã về nước.
Bà Nguyễn Thanh Thủy cho biết Công ty vận tải biển Gia Hải đang cố gắng đưa vật tư từ trong nước sang để sửa chữa tàu và tìm cách đảm bảo nguồn thực phẩm cần thiết cho các thủy thủ.
Trước đó, bà Nguyễn Thanh Thủy đã giúp các bên đạt được giải pháp nhằm giải quyết vụ việc trên, theo đó nhà đầu tư đồng ý bỏ thêm tiền cứu tàu và công ty trong hoàn cảnh tài chính khó khăn để trả tiền lương cho thuyền viên, mua vé cho đoàn thuyền viên cũ về nước, đưa đoàn thuyền viên mới sang, sửa chữa tàu để đưa tàu ra khơi khai thác./.
Cuối tháng 11/2010, Đại sứ quán Việt Nam nhận được thư của Hiệp hội quốc tế công nhân ngành vận tải (ITF) thông báo tàu MV Biển Nam mắc kẹt với 18 thủy thủ người Việt Nam trên tàu cùng thư nhờ giúp đỡ của Công ty vận tải biển Gia Hải.
Với sự giúp đỡ của Đại sứ quán, nhóm thủy thủ trên đã về nước cuối tháng 12 năm ngoái. Hiện 16 thủy thủ trên tàu, trong đó có 10 người Việt Nam và 6 người Myanmar, là nhóm mới thay cho nhóm đã về nước.
Bà Nguyễn Thanh Thủy cho biết Công ty vận tải biển Gia Hải đang cố gắng đưa vật tư từ trong nước sang để sửa chữa tàu và tìm cách đảm bảo nguồn thực phẩm cần thiết cho các thủy thủ.
Trước đó, bà Nguyễn Thanh Thủy đã giúp các bên đạt được giải pháp nhằm giải quyết vụ việc trên, theo đó nhà đầu tư đồng ý bỏ thêm tiền cứu tàu và công ty trong hoàn cảnh tài chính khó khăn để trả tiền lương cho thuyền viên, mua vé cho đoàn thuyền viên cũ về nước, đưa đoàn thuyền viên mới sang, sửa chữa tàu để đưa tàu ra khơi khai thác./.
(TTXVN/Vietnam+)