Thông tin mới nhất về sự cố trên tuyến cáp quang biển quốc tế AAG

Theo thông tin từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, tới 23 giờ 50 phút ngày 2/6, việc sửa chữa trên nhánh S1 đã hoàn tất.
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Getty Images)

Theo thông tin từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, tới 23 giờ 50 phút ngày 2/6, việc sửa chữa trên nhánh S1 của tuyến cáp quang biển AAG đã hoàn tất.

[Internet Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng vì sửa chữa cáp AAG]

“Theo dõi đến thời điểm hiện tại lưu lượng đã khôi phục trên tuyến cáp biển AAG hoạt động ổn định,” đại diện VNPT cho biết.

Trước đó, tuyến cáp này đã gặp sự cố và theo lịch sửa chữa, từ 23 giờ ngày 22/5 – 27/5, đơn vị kỹ thuật sẽ sửa chữa AAG nhánh S1 đi Hong Kong và Mỹ; từ 1/6 – 5/6 sẽ sửa nhánh S1 có lưu lượng đi qua trạm cáp Vũng Tàu của Việt Nam.

Ngay lập tức, VNPT đã định tuyến lưu lượng Internet sang các hướng cáp khác đảm bảo chất lượng dịch vụ của khách hàng. Thực tế cũng cho thấy, việc ảnh hưởng này là không quá lớn đối với người dùng cuối.

Tuyến cáp AAG có chiều dài 20.191km, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Tuyến cáp quang này được đưa vào khai thác từ năm 2009, đi qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (nhánh cáp rẽ vào Việt Nam dài 314km, điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong, Philippines và Hoa Kỳ (Guam, Hawaii và California)./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục