Thông tin hàng triệu khách hàng của tập đoàn Marriott bị rò rỉ

Dữ liệu của khoảng 5,2 triệu khách hàng thuộc Tập đoàn Marriott có thể đã bị đối tượng nặc danh truy cập bằng tài khoản của 2 nhân viên tại một công ty nhượng quyền thương hiệu.
Ảnh minh họa. (Nguồn: cnet.com)
Ảnh minh họa. (Nguồn: cnet.com)

Ngày 31/3, Tập đoàn Marriott International (Mỹ) thông báo sự cố khiến thông tin của khoảng 5,2 triệu khách hàng bị truy cập trái phép.

Đây là vụ việc thứ hai xảy ra đối với tập đoàn quản lý khách sạn này trong chưa đầy 2 năm.

Theo tập đoàn, vụ việc được cho là xảy ra vào giữa tháng 1 và được phát hiện vào cuối tháng 2 vừa qua.

[Ủy ban thông tin Australia kiện Facebook vì bê bối rò rỉ thông tin]

Dữ liệu bao gồm các thông tin liên lạc, thông tin các khách hàng thân thiết và những thông tin cá nhân khác như giới tính, ngày sinh có thể đã bị đối tượng nặc danh truy cập bằng tài khoản của 2 nhân viên tại một công ty nhượng quyền thương hiệu.

Tập đoàn Marriott lưu ý những thông tin như mật khẩu tài khoản, thông tin thẻ thanh toán và hộ chiếu của khách hàng không bị lộ.

Tập đoàn quản lý khách sạn này cho biết hiện đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Tháng 11/2018, Marriott cũng thông báo cơ sở dữ liệu đặt phòng của hệ thống Starwood bị truy cập trái phép, nguy cơ làm lộ thông tin của khoảng 500 triệu khách hàng./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục