Thổ Nhĩ Kỳ dự kiến sẽ xây dựng một sân bay lớn nhất thế giới ở Istanbul trong khuôn khổ kế hoạch thiết lập trung tâm hàng không quốc tế nối liền các khu vực ở châu Á, châu Âu và châu Phi.
Sân bay mới trị giá 7 tỷ euro (9,4 tỷ USD) và lớn gấp đôi sân bay Heathrow (Anh), dự kiến sẽ đón 150 triệu lượt khách mỗi năm.
Trong khi đó, hãng hàng không quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ (THY) dự kiến sẽ tăng gần gấp đôi số lượng máy bay hiện nay, bổ sung thêm 150 máy bay đời mới giúp tiết kiệm nhiên liệu, và tăng địa điểm đến lên 300 vào năm 2020.
Trong năm 2012, lượng du khách mà THY chuyên chở đã tăng 20% và đạt 39 triệu lượt.
THY - hai lần được bầu chọn là hãng hàng không tốt nhất châu Âu - dự kiến sẽ chuyên chở 46 triệu du khách trong năm 2013 và đạt doanh thu 9,7 tỷ USD.
Trong nỗ lực nhằm đẩy mạnh phát triển ngành hàng không quốc gia, Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm thuế vé máy bay và nhiên liệu, trong khi các hãng hàng không châu Âu khác, đang gặp khó khăn vì phải gánh chịu thêm nhiều phụ phí.
Tuy nhiên, việc mở rộng ngành hàng không nhiều tham vọng của Thổ Nhĩ Kỳ cũng sẽ vấp phải những rủi ro và ngành này cần phải thu hút thêm nhiều hành khách nếu không lợi nhuận này sẽ giảm./.
Sân bay mới trị giá 7 tỷ euro (9,4 tỷ USD) và lớn gấp đôi sân bay Heathrow (Anh), dự kiến sẽ đón 150 triệu lượt khách mỗi năm.
Trong khi đó, hãng hàng không quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ (THY) dự kiến sẽ tăng gần gấp đôi số lượng máy bay hiện nay, bổ sung thêm 150 máy bay đời mới giúp tiết kiệm nhiên liệu, và tăng địa điểm đến lên 300 vào năm 2020.
Trong năm 2012, lượng du khách mà THY chuyên chở đã tăng 20% và đạt 39 triệu lượt.
THY - hai lần được bầu chọn là hãng hàng không tốt nhất châu Âu - dự kiến sẽ chuyên chở 46 triệu du khách trong năm 2013 và đạt doanh thu 9,7 tỷ USD.
Trong nỗ lực nhằm đẩy mạnh phát triển ngành hàng không quốc gia, Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm thuế vé máy bay và nhiên liệu, trong khi các hãng hàng không châu Âu khác, đang gặp khó khăn vì phải gánh chịu thêm nhiều phụ phí.
Tuy nhiên, việc mở rộng ngành hàng không nhiều tham vọng của Thổ Nhĩ Kỳ cũng sẽ vấp phải những rủi ro và ngành này cần phải thu hút thêm nhiều hành khách nếu không lợi nhuận này sẽ giảm./.
Linh Đào (TTXVN)