Thị trường xe hơi nội địa của Trung Quốc khởi sắc

Lượng xe khách nội địa bán ra tại thị trường Trung Quốc trong tháng 10 tăng 11,7 % so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 1,25 triệu chiếc.
Nhờ sự phục hồi kinh tế tổng thể của Trung Quốc, thị trường xe ôtô nội địa của nước này đã khởi sắc trong tháng 10. Đây là nhận định được đăng trên mạng của "Hiệp hội xe khách Trung Quốc" ngày 8/11.

Theo thông báo trên, lượng xe khách nội địa bán ra tại thị trường Trung Quốc trong tháng 10 tăng 11,7 % so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 1,25 triệu chiếc trong tổng số 1,26 triệu xe xuất xưởng - tăng 1,1%. Trong 10 tháng đầu năm nay, lượng xe ôtô bán trên thị trường Trung Quốc đạt 11,7 triệu chiếc, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm 2011, và số xe sản xuất được là 12,55 triệu xe, tăng 7,3%.

Ngoài ra, doanh số bán lẻ của các hãng xe địa phương cũng tăng, với thị phần từ mức 26,4% trong tháng 8 tăng lên 33,9% trong tháng 10. Theo Hiệp hội xe khách Trung Quốc, sở dĩ lượng xe bán ra tăng mạnh là nhờ tình hình kinh tế trong nước khả quan đã tạo điều kiện cho các nhà sản xuất xe địa phương đẩy mạnh nghiên cứu chiến lược, kế hoạch tiêu thụ và giá cả cạnh tranh hơn so với các hãng đối thủ nước ngoài.

Trước đó, các nhà sản xuất xe hơi nội địa Trung Quốc đã lao đao sau khi chính phủ bãi bỏ các biện pháp hỗ trợ về thuế đối với các loại xe con vào cuối năm 2010, trong khi một số địa phương áp dụng các biện pháp hạn chế bán xe ôtô để giảm ùn tắc giao thông.

Kết quả khảo sát của Hiệp hội trên cho thấy dòng xe thể thao thông dụng (SUV) vẫn được tiêu thụ phổ biến nhất ở Trung Quốc trong tháng 10 vừa qua, với 157.000 chiếc, tăng 15,6% so với cùng thời điểm năm ngoái. Cũng đối với dòng xe này, trong 10 tháng đầu năm 2012 doanh số bán đạt tới 1,46 triệu chiếc, tăng 24,2 % so với cùng kỳ năm 2011./.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục