Thị trường toàn cầu cho phim hoạt hình Nhật Bản đạt kỷ lục 20 tỷ USD

Theo báo cáo của Hiệp hội phim hoạt hình Nhật Bản, bản thân nước này đóng góp chính trong sự tăng trưởng đó, với mức tăng 21%, lên 1.430 tỷ yen.
Cảnh trong One Piece Film Red (Nguồn: Reuters.)

Thị trường toàn cầu cho phim hoạt hình Nhật Bản tăng 13%, đạt mức cao kỷ lục 2.740 tỷ yen (20 tỷ USD theo tỷ giá hiện tại) vào năm ngoái, nhờ các nền tảng phát trực tuyến như Netflix và người hâm mộ chi tiền cho các bộ phim như "Pokemon" và "Demon Slayer."

Theo báo cáo của Hiệp hội phim hoạt hình Nhật Bản, bản thân nước này đóng góp chính trong sự tăng trưởng đó, với mức tăng 21%, lên 1.430 tỷ yen.

Doanh thu từ truyền hình, rạp, DVD và các video khác, và phát trực tuyến tăng 33%, đạt tổng 371,3 tỷ yen.

Hoạt động phát trực tuyến đặc biệt đáng chú ý, với mức tăng gần 70%, lên 154,3 tỷ yen, nhờ người tiêu dùng vẫn giữ thói quen được hình thành trong giai đoạn phong tỏa do dịch.

Người xem ưa chuộng các loạt phim dựa trên các bộ truyện tranh nổi tiếng như "Demon Slayer," "Jujutsu Kaisen" và "Tokyo Revengers."

[One Piece Film Red lấn át cả bom tấn Black Panther: Wakanda Forever]

Thị trường phim tăng trưởng 9%, lên 60,2 tỷ yen, với các phim hoạt hình chiếm hơn /13 lợi nhuận của các phòng vé trong năm.

Phân khúc truyền hình đạt đạt 90,6 tỷ yen, tăng 8% so với năm 2020, nhưng giảm 4% so với năm 2019, năm trước khi đại dịch bùng phát.

Trong khi đó, thị trường phim hoạt hình ngoài Nhật Bản tăng 6%, chậm lại so với mức tăng trưởng hai con số vào những năm 2010./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục