Thị trường ôtô Việt Nam tháng 11: Thaco vẫn đứng đầu lượng bán ra

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất Ôtô Việt Nam vào chiều 9/12, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt trong tháng 11 vừa qua tăng nhỏ giọt (tăng 1%) so với tháng trước đó.
THACO vẫn độc chiếm số lượng xe được bán ra nhiều nhất tại thị trường Việt Nam qua các tháng của năm 2016. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA) vào chiều 9/12, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 28.442 xe trong tháng 11 vừa qua (tăng 1% so với tháng 10/2016 và giảm 4% so với tháng 11/2015).

Cụ thể, thị trường Việt đã tiêu thụ 18.016 xe du lịch (giảm 0,7%); 9.296 xe thương mại (tăng 4%). Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 21.961 xe (tăng 5,2% so với tháng trước) và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là xe, 6.481 (giảm 12% so với tháng 10/2016).

Báo cáo của VAMA cho thấy, tính từ đầu năm đến hết tháng 11, khách hàng Việt đã mua sắm tới 243.675 trong đó, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 33% trong khi xe nhập khẩu tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trên phương diện các nhà sản xuất, lắp ráp, Công ty cổ phần ôtô Trường Hải (THACO) vẫn liên tục giữ vị trí đứng đầu về lượng xe tiêu thụ khi đã bán ra toàn thị trường đạt 10.001 (chiếm 38% của VAMA). Xếp ngay sau đó Toyota Việt Nam với 6.130 đến tay khách hàng (chiếm 23,3% thị phần xe trong nước).

Với doanh số 2.585 xe bán ra, Ford Việt Nam giữ vị trí số ba (tăng 9,9% so với tháng Mười trước đó). Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Honda với 1.314 xe tiêu thụ, GM Việt Nam bán được 876 xe và Mercedes-Benz Vietnam đạt doanh số bán 618 xe./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục