Vòng chung kết bóng đá thế giới năm 2010 còn gần 1 tháng nữa mới diễn ra nhưng từ thời điểm này rất nhiều cửa hàng, siêu thị đã có những chương trình “khuyến mại” lớn để thu hút khách hàng.
Đua nhau "tung chiêu" khuyến mãi
Siêu thị điện máy Nguyễn Kim là một trong những nơi mở chiến dịch khuyến mại nhân dịp World Cup sớm nhất. Siêu thị điện máy này mở chương trình khá “hoành tráng” với tên gọi “Đi tìm ẩn số WorldCup” nhằm thu hút khách hàng.
Theo đó, khi mua hàng ở siêu thị Nguyễn Kim, người tiêu dùng sẽ được tham gia dự đoán đội tuyển đoạt chức vô địch và tỷ số trận chung kết Word Cup 2010. Giải thưởng mà Nguyễn Kim đưa ra sẽ là 2 chiếc xe Limousine trị giá… 6 tỷ đồng!
Không chịu đứng ngoài cuộc, nhiều hệ thống siêu thị điện tử khác cũng nhanh chóng bắt nhịp với cuộc đua khuyến mãi. Hầu hết các siêu thị lớn hay trung tâm mua sắm đều rậm rịch tổ chức những chương trình khuyến mại, rút thăm trúng thưởng, giảm giá đặc biệt… để hướng tới World Cup.
Nắm bắt được tâm lý “sính” tivi lớn khi giải đấu được cả thế giới mong chờ sắp đến, hệ thống bán lẻ điện thoại di động Thegioididong.com liền tung ra chương trình “200 tivi LCD chào đón World Cup.”
Chương trình này kéo dài trong 5 tuần và bắt đầu từ ngày 7/5/2010. Cụ thể, khách mua hàng tại Thegioididong.com sẽ được tham gia rút thăm và nếu trúng sẽ được nhận giải thưởng là một chiếc tivi LCD 32ich.
Nhà cung cấp máy tính có tiếng như Trần Anh cũng mở hẳn một chương trình có tên gọi rất kêu là “Rực lửa World Cup cùng Trần Anh”. Theo đó, nhà cung cấp này sẽ giảm giá cho hàng nghìn sản phẩm, kể cả những sản phẩm… chẳng liên quan gì đến bóng đá.
Một đại gia lớn là FPT có hẳn một chương trình khuyến hấp dẫn “Acer World Cup 2010” với những giải thưởng khá thu hút như: 5 chuyến đi Nam Phi xem trận chung kết, 100 ổ cứng 500GB… Bên cạnh đó là hàng nghìn sản phẩm, quà tặng có liên quan đến chủ đề World Cup.
Bên cạnh những cửa hàng, siêu thị, nhà cung cấp… đua nhau khuyến mại để thu hút khách hàng thì có rất nhiều hàng quán cũng đã bắt đầu “nhập cuộc” để hướng tới ngày hội bóng đá.
Anh Trần Danh Đức, chủ một quán café bóng đá trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân-Hà Nội) cho biết đã đầu tư hơn 60 triệu để mua máy chiếu, loa đài, sắm thêm bàn ghế… để chuẩn bị cho World Cup.
Ghi nhận qua những khu phố mua sắm ở Hà Nội, có khá nhiều cửa hàng đã treo biển giảm giá 30-50% để chào đón World Cup nhắm thu hút khách hàng.
Ngay cả một số các cửa hàng buôn bán quần áo cũng… giảm giá, khuyến mại rất mạnh trong dịp tiền World Cup. Chị Hiền, chủ một cửa hàng thời trang trên đường Cầu Giấy (Hà Nội), cho biết sẽ giảm giá khoảng 50% cho một số loại hàng. Bên cạnh đó, cửa hàng cũng cung cấp dịch vụ in áo với những hoa văn có liên quan đến World Cup để đáp ứng cho nhu cầu của khách hàng.
“Mỗi khi đến dịp này, những thanh thiếu niên thường khá nhiệt tình hưởng ứng những hoạt động bên lề World Cup. Chính vì vậy, những dịch vụ, mặt hàng đáp ứng cho lứa tuổi này thường bán rất chạy,” chị Hiền khẳng định.
Bên cạnh đó, một số ngân hàng như Vietcombank, Techcombank… cũng khuyến mại rất lớn trong dịp này với những giải thưởng hấp dẫn cho khách hàng như vé du lịch Nam Phi xem bóng đá, thưởng tiền mặt…
Khách hàng háo hức nhập cuộc
Nhà cung cấp thì đua nhau khuyến mại, người dân cũng hưởng ứng khá nhiệt tình. Anh Phạm Trung Đoàn, nhà ở phố Định Công (Hà Nội) cho biết: “Mua sắm trong dịp này vừa được giảm giá lại có cơ hội trúng thưởng, không tham gia thì quả là phí.”
Bác Mai Đức Hùng, (Láng Hạ-Hà Nội) đang ngắm ngía quầy hàng tivi tại siêu thị điện máy Pico hồ hởi nói: Dạo này tôi cũng có ý định đổi chiếc tivi để xem World Cup, mà mấy siêu thị khuyến mại, giảm giá mạnh quá nên đi mua luôn…”
Còn cô Trần Thu Huyền lại đi tìm cho mình một chiếc máy xay sinh tố để chuẩn bị cho mùa hè sắp tới, cô nói: "Thấy mấy loại máy này cũng giảm giá nên mình đi mua. Không thích xem đá bóng nhưng nhờ World Cup mà mình cũng được mua hàng giá rẻ."
Cũng nhờ các nhà cung cấp đua nhau “ăn theo” World Cup giảm giá, khá nhiều sinh viên đã có cơ hội để mua hàng… khuyến mại.
Em Đỗ Hoàng Trung, sinh viên đại học Bách Khoa đã cùng các bạn ở xóm trọ chuẩn bị cho ngày hội bóng đá từ gần 1 tháng trở lại đây.
Trung cho biết: "Ai cũng mua áo của đội tuyển mình hâm mộ. World Cup 4 năm mới có một lần nên mọi người đều háo hức. Nhóm em cũng góp tiền mua một chiếc tivi được giảm giá ở siêu thị về để xem bóng đá trong dịp hè tới."
Bạn Chu Thanh Hằng, sinh viên năm 3 đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cho biết: “Em định mua máy tính lâu rồi nhưng không đủ tiền. Thời điểm này thấy mấy công ty máy tính giảm giá mạnh nên số tiền kia đã đủ cho một chiếc máy có chất lượng 'vừa vừa' nên em đã có thể sắm được máy.”
Ngay cả chuyện lắp Internet, truyền hình Cáp… cũng được người dân thực hiện trong thời gian “nóng bỏng” này.
Anh Đỗ Văn Tuân, ở phố Huế cho biết: “Thấy nhà cung cấp có các chương trình khá hấp dẫn nên tôi lắp cả Internet và truyền hình Cáp trong dịp này. Gia đình cũng có nhu cầu từ trước, nay thấy khuyến mại nhiều nên cũng thấy… có lợi.”
Tại siêu thị Nguyễn Kim, có khá nhiều khách hàng đến hưởng ứng chương trình "Đi tìm ẩn số World Cup". Anh Hà làm việc tại đây cho biết, mỗi ngày có đến cả trăm lượt khách không chỉ đến mua hàng mà còn chụp ảnh và thăm quan xe Limousine cũng như tham gia chương trình dự đoán./.
Đua nhau "tung chiêu" khuyến mãi
Siêu thị điện máy Nguyễn Kim là một trong những nơi mở chiến dịch khuyến mại nhân dịp World Cup sớm nhất. Siêu thị điện máy này mở chương trình khá “hoành tráng” với tên gọi “Đi tìm ẩn số WorldCup” nhằm thu hút khách hàng.
Theo đó, khi mua hàng ở siêu thị Nguyễn Kim, người tiêu dùng sẽ được tham gia dự đoán đội tuyển đoạt chức vô địch và tỷ số trận chung kết Word Cup 2010. Giải thưởng mà Nguyễn Kim đưa ra sẽ là 2 chiếc xe Limousine trị giá… 6 tỷ đồng!
Không chịu đứng ngoài cuộc, nhiều hệ thống siêu thị điện tử khác cũng nhanh chóng bắt nhịp với cuộc đua khuyến mãi. Hầu hết các siêu thị lớn hay trung tâm mua sắm đều rậm rịch tổ chức những chương trình khuyến mại, rút thăm trúng thưởng, giảm giá đặc biệt… để hướng tới World Cup.
Nắm bắt được tâm lý “sính” tivi lớn khi giải đấu được cả thế giới mong chờ sắp đến, hệ thống bán lẻ điện thoại di động Thegioididong.com liền tung ra chương trình “200 tivi LCD chào đón World Cup.”
Chương trình này kéo dài trong 5 tuần và bắt đầu từ ngày 7/5/2010. Cụ thể, khách mua hàng tại Thegioididong.com sẽ được tham gia rút thăm và nếu trúng sẽ được nhận giải thưởng là một chiếc tivi LCD 32ich.
Nhà cung cấp máy tính có tiếng như Trần Anh cũng mở hẳn một chương trình có tên gọi rất kêu là “Rực lửa World Cup cùng Trần Anh”. Theo đó, nhà cung cấp này sẽ giảm giá cho hàng nghìn sản phẩm, kể cả những sản phẩm… chẳng liên quan gì đến bóng đá.
Một đại gia lớn là FPT có hẳn một chương trình khuyến hấp dẫn “Acer World Cup 2010” với những giải thưởng khá thu hút như: 5 chuyến đi Nam Phi xem trận chung kết, 100 ổ cứng 500GB… Bên cạnh đó là hàng nghìn sản phẩm, quà tặng có liên quan đến chủ đề World Cup.
Bên cạnh những cửa hàng, siêu thị, nhà cung cấp… đua nhau khuyến mại để thu hút khách hàng thì có rất nhiều hàng quán cũng đã bắt đầu “nhập cuộc” để hướng tới ngày hội bóng đá.
Anh Trần Danh Đức, chủ một quán café bóng đá trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân-Hà Nội) cho biết đã đầu tư hơn 60 triệu để mua máy chiếu, loa đài, sắm thêm bàn ghế… để chuẩn bị cho World Cup.
Ghi nhận qua những khu phố mua sắm ở Hà Nội, có khá nhiều cửa hàng đã treo biển giảm giá 30-50% để chào đón World Cup nhắm thu hút khách hàng.
Ngay cả một số các cửa hàng buôn bán quần áo cũng… giảm giá, khuyến mại rất mạnh trong dịp tiền World Cup. Chị Hiền, chủ một cửa hàng thời trang trên đường Cầu Giấy (Hà Nội), cho biết sẽ giảm giá khoảng 50% cho một số loại hàng. Bên cạnh đó, cửa hàng cũng cung cấp dịch vụ in áo với những hoa văn có liên quan đến World Cup để đáp ứng cho nhu cầu của khách hàng.
“Mỗi khi đến dịp này, những thanh thiếu niên thường khá nhiệt tình hưởng ứng những hoạt động bên lề World Cup. Chính vì vậy, những dịch vụ, mặt hàng đáp ứng cho lứa tuổi này thường bán rất chạy,” chị Hiền khẳng định.
Bên cạnh đó, một số ngân hàng như Vietcombank, Techcombank… cũng khuyến mại rất lớn trong dịp này với những giải thưởng hấp dẫn cho khách hàng như vé du lịch Nam Phi xem bóng đá, thưởng tiền mặt…
Khách hàng háo hức nhập cuộc
Nhà cung cấp thì đua nhau khuyến mại, người dân cũng hưởng ứng khá nhiệt tình. Anh Phạm Trung Đoàn, nhà ở phố Định Công (Hà Nội) cho biết: “Mua sắm trong dịp này vừa được giảm giá lại có cơ hội trúng thưởng, không tham gia thì quả là phí.”
Bác Mai Đức Hùng, (Láng Hạ-Hà Nội) đang ngắm ngía quầy hàng tivi tại siêu thị điện máy Pico hồ hởi nói: Dạo này tôi cũng có ý định đổi chiếc tivi để xem World Cup, mà mấy siêu thị khuyến mại, giảm giá mạnh quá nên đi mua luôn…”
Còn cô Trần Thu Huyền lại đi tìm cho mình một chiếc máy xay sinh tố để chuẩn bị cho mùa hè sắp tới, cô nói: "Thấy mấy loại máy này cũng giảm giá nên mình đi mua. Không thích xem đá bóng nhưng nhờ World Cup mà mình cũng được mua hàng giá rẻ."
Cũng nhờ các nhà cung cấp đua nhau “ăn theo” World Cup giảm giá, khá nhiều sinh viên đã có cơ hội để mua hàng… khuyến mại.
Em Đỗ Hoàng Trung, sinh viên đại học Bách Khoa đã cùng các bạn ở xóm trọ chuẩn bị cho ngày hội bóng đá từ gần 1 tháng trở lại đây.
Trung cho biết: "Ai cũng mua áo của đội tuyển mình hâm mộ. World Cup 4 năm mới có một lần nên mọi người đều háo hức. Nhóm em cũng góp tiền mua một chiếc tivi được giảm giá ở siêu thị về để xem bóng đá trong dịp hè tới."
Bạn Chu Thanh Hằng, sinh viên năm 3 đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cho biết: “Em định mua máy tính lâu rồi nhưng không đủ tiền. Thời điểm này thấy mấy công ty máy tính giảm giá mạnh nên số tiền kia đã đủ cho một chiếc máy có chất lượng 'vừa vừa' nên em đã có thể sắm được máy.”
Ngay cả chuyện lắp Internet, truyền hình Cáp… cũng được người dân thực hiện trong thời gian “nóng bỏng” này.
Anh Đỗ Văn Tuân, ở phố Huế cho biết: “Thấy nhà cung cấp có các chương trình khá hấp dẫn nên tôi lắp cả Internet và truyền hình Cáp trong dịp này. Gia đình cũng có nhu cầu từ trước, nay thấy khuyến mại nhiều nên cũng thấy… có lợi.”
Tại siêu thị Nguyễn Kim, có khá nhiều khách hàng đến hưởng ứng chương trình "Đi tìm ẩn số World Cup". Anh Hà làm việc tại đây cho biết, mỗi ngày có đến cả trăm lượt khách không chỉ đến mua hàng mà còn chụp ảnh và thăm quan xe Limousine cũng như tham gia chương trình dự đoán./.
Ngọc Cương (Vietnam+)