Nắm bắt tâm lý người tiêu dùng thường có thói quen mua sắm hàng điện lạnh từ đầu Hè, tránh tình trạng vào mùa nắng nóng, hàng khan hiếm, giá thành cao, ngay từ đầu tháng Ba, các hệ thống siêu thị điện máy lớn tại Hà Nội như Pico, Media Mart, Topcare, HC đã triển khai những gói khuyến mãi trên hầu hết các sản phẩm điện lạnh.
Đây cũng là những hoạt động nằm trong chương trình “Tháng hành động vì người tiêu dùng” do Sở Công Thương thành phố Hà Nội phát động.
Theo phản ánh của các siêu thị, không chỉ đến thăm quan và tham khảo giá cả mà số lượng khách mua hàng cũng tăng lên đáng kể.
Theo ông Nguyễn Tiến Bình, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, "Tháng hành động vì người tiêu dùng” là một trong những động thái tích cực kích cầu sau Tết được nhiều doanh nghiệp chờ đón. Mặt khác, đây cũng là cơ hội tốt để người tiêu dùng tiếp cận với hàng Việt chất lượng tốt, giá thành hợp lý, với các cam kết đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng của các doanh nghiệp tham gia.
Rất nhiều các sản phẩm điện lạnh cũng như các chương trình bán hàng với giá đặc biệt được Media Mart công bố từ khá sớm nhằm khuyến khích việc mua sắm và hỗ trợ khách hàng. Cụ thể như điều hòa 1 chiều 9.000BTU Electrolux ESM09CRD giảm 600.000 đồng; điều hòa 1 chiều 9.000 BTU LG S09EN1 giảm 1 triệu đồng.
Tương tự, các chủng loại quạt điện có giá siêu sốc chỉ từ 199.000 đồng như quạt bàn Senko B303 giảm 32%; quạt tản gió Komasu KM351 giảm 37%; quạt cây Misubishi LV16RQ/RP giảm 16%...
Nhân viên siêu thị Media Mart cho biết: “Hầu hết khách hàng đều quan tâm đến các chương trình giảm giá của siêu thị, họ đến không chỉ để thăm quan và tham khảo giá cả mà số lượng khách mua hàng cũng tăng lên đáng kể, đặc biệt là các mặt hàng điện lạnh. Số lượng khách đông hơn rất nhiều vào những ngày cuối tuần do siêu thị thường tổ chức các chương trình ưu đãi đặc biệt.”
Là một trong những doanh nghiệp tham gia đồng hành cùng Chương trình “Hành động vì người tiêu dùng” trong suốt ba năm liền, ngay từ những ngày đầu tháng Ba, Pico đã sớm triển khai nhiều hoạt động khuyến mãi, giảm giá và các dịch vụ ưu đãi thêm cho người tiêu dùng.
Theo chương trình, khi mua sắm tại các trung tâm của Pico, khách hàng còn được chăm sóc và hỗ trợ như tặng thêm một năm bảo hành cho khách hàng mua sản phẩm trong tháng Ba, phát tặng 2.000 phiếu bảo dưỡng điều hòa miễn phí, tăng thời gian đổi hàng lên đến 30 ngày, miễn phí vận chuyển trong vòng 100km, nhận bảo hành laptop tại nhà.
Bên cạnh đó, Pico còn kết hợp cùng ngân hàng Vietinbank triển khai chương trình “Hot Friday ++” để giảm giá thêm cho khách hàng, theo đó khi thanh toán qua thẻ Vietinbank tại hệ thống siêu thị Pico, khách hàng sẽ được giảm giá thêm 5%.
Đồng hành cùng các doanh nghiệp lớn tham gia Chương trình “Hành động vì quyền người tiêu dùng” năm nay, siêu thị điện máy Topcare được khách hàng đặc biệt quan tâm với các dịch vụ hỗ trợ ưu việt như “Đổi cũ lấy mới,” “Bảo dưỡng + nạp ga miễn phí tới 550.000 đồng,” “Trả góp điện máy” đã nhận được sự hưởng ứng đông đảo của người tiêu dùng.
Mùa Hè sắp đến, các sản phẩm điện lạnh, điện tử cũng được tích cực trợ giá với mức giá hấp dẫn như điều hòa Panasonic A9PKH8 2 chiều 9.000BTU- trợ giá 500.000 đồng, tặng thêm công lắp đặt; điều hòa LG H12ENa 2 chiều 12.000BTU trợ giá 600.000 đồng tặng thêm công lắp đặt; điều hòa Samsung 1 chiều 13.000BTU Inverter trợ giá 900.000 đồng; điều hòa Midea Mặt lạnh 9.000 BTU 1 chiều trợ giá 690.000 đồng; quạt cây Midea trợ giá 100.000 đồng; quạt bàn Midea trợ giá 136.000 đồng.
Vào ngày 25/3 tới, Topcare mang đến cho khách hàng chương trình “Giảm 50%, 40%, 30%, 20%, 10%... cả ngày, cho 100% khách hàng.”
Không chỉ có “Ngày vàng 25,” những ngày cuối tháng 3 này, Topcare tiếp tục tổ chức chương trình “Giảm giá đến 15% cho tất cả khách hàng thanh toán bằng thẻ ngân hàng,” và sự kiện “Giờ Trái Đất - Tiết kiệm và tiết kiệm hơn với 2.000 mặt hàng giá ưu đãi tới 49% từ doanh nghiệp xanh Topcare.” Dự kiến chương trình sẽ mang đến rất nhiều sản phẩm phục vụ mùa nóng như điều hòa, tủ lạnh, quạt mát với mức giá hấp dẫn nhất.
Từ ngày 11-31/3, hệ thống siêu thị điện máy HC triển khai chương trình gia tăng các dịch vụ chăm sóc khách hàng vượt trội cùng các khuyến mãi hấp dẫn được thực hiện.
Nhân viên siêu thị này cho biết, mỗi tuần HC sẽ dành tặng khách hàng một món quà đặc biệt./.
Đây cũng là những hoạt động nằm trong chương trình “Tháng hành động vì người tiêu dùng” do Sở Công Thương thành phố Hà Nội phát động.
Theo phản ánh của các siêu thị, không chỉ đến thăm quan và tham khảo giá cả mà số lượng khách mua hàng cũng tăng lên đáng kể.
Theo ông Nguyễn Tiến Bình, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, "Tháng hành động vì người tiêu dùng” là một trong những động thái tích cực kích cầu sau Tết được nhiều doanh nghiệp chờ đón. Mặt khác, đây cũng là cơ hội tốt để người tiêu dùng tiếp cận với hàng Việt chất lượng tốt, giá thành hợp lý, với các cam kết đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng của các doanh nghiệp tham gia.
Rất nhiều các sản phẩm điện lạnh cũng như các chương trình bán hàng với giá đặc biệt được Media Mart công bố từ khá sớm nhằm khuyến khích việc mua sắm và hỗ trợ khách hàng. Cụ thể như điều hòa 1 chiều 9.000BTU Electrolux ESM09CRD giảm 600.000 đồng; điều hòa 1 chiều 9.000 BTU LG S09EN1 giảm 1 triệu đồng.
Tương tự, các chủng loại quạt điện có giá siêu sốc chỉ từ 199.000 đồng như quạt bàn Senko B303 giảm 32%; quạt tản gió Komasu KM351 giảm 37%; quạt cây Misubishi LV16RQ/RP giảm 16%...
Nhân viên siêu thị Media Mart cho biết: “Hầu hết khách hàng đều quan tâm đến các chương trình giảm giá của siêu thị, họ đến không chỉ để thăm quan và tham khảo giá cả mà số lượng khách mua hàng cũng tăng lên đáng kể, đặc biệt là các mặt hàng điện lạnh. Số lượng khách đông hơn rất nhiều vào những ngày cuối tuần do siêu thị thường tổ chức các chương trình ưu đãi đặc biệt.”
Là một trong những doanh nghiệp tham gia đồng hành cùng Chương trình “Hành động vì người tiêu dùng” trong suốt ba năm liền, ngay từ những ngày đầu tháng Ba, Pico đã sớm triển khai nhiều hoạt động khuyến mãi, giảm giá và các dịch vụ ưu đãi thêm cho người tiêu dùng.
Theo chương trình, khi mua sắm tại các trung tâm của Pico, khách hàng còn được chăm sóc và hỗ trợ như tặng thêm một năm bảo hành cho khách hàng mua sản phẩm trong tháng Ba, phát tặng 2.000 phiếu bảo dưỡng điều hòa miễn phí, tăng thời gian đổi hàng lên đến 30 ngày, miễn phí vận chuyển trong vòng 100km, nhận bảo hành laptop tại nhà.
Bên cạnh đó, Pico còn kết hợp cùng ngân hàng Vietinbank triển khai chương trình “Hot Friday ++” để giảm giá thêm cho khách hàng, theo đó khi thanh toán qua thẻ Vietinbank tại hệ thống siêu thị Pico, khách hàng sẽ được giảm giá thêm 5%.
Đồng hành cùng các doanh nghiệp lớn tham gia Chương trình “Hành động vì quyền người tiêu dùng” năm nay, siêu thị điện máy Topcare được khách hàng đặc biệt quan tâm với các dịch vụ hỗ trợ ưu việt như “Đổi cũ lấy mới,” “Bảo dưỡng + nạp ga miễn phí tới 550.000 đồng,” “Trả góp điện máy” đã nhận được sự hưởng ứng đông đảo của người tiêu dùng.
Mùa Hè sắp đến, các sản phẩm điện lạnh, điện tử cũng được tích cực trợ giá với mức giá hấp dẫn như điều hòa Panasonic A9PKH8 2 chiều 9.000BTU- trợ giá 500.000 đồng, tặng thêm công lắp đặt; điều hòa LG H12ENa 2 chiều 12.000BTU trợ giá 600.000 đồng tặng thêm công lắp đặt; điều hòa Samsung 1 chiều 13.000BTU Inverter trợ giá 900.000 đồng; điều hòa Midea Mặt lạnh 9.000 BTU 1 chiều trợ giá 690.000 đồng; quạt cây Midea trợ giá 100.000 đồng; quạt bàn Midea trợ giá 136.000 đồng.
Vào ngày 25/3 tới, Topcare mang đến cho khách hàng chương trình “Giảm 50%, 40%, 30%, 20%, 10%... cả ngày, cho 100% khách hàng.”
Không chỉ có “Ngày vàng 25,” những ngày cuối tháng 3 này, Topcare tiếp tục tổ chức chương trình “Giảm giá đến 15% cho tất cả khách hàng thanh toán bằng thẻ ngân hàng,” và sự kiện “Giờ Trái Đất - Tiết kiệm và tiết kiệm hơn với 2.000 mặt hàng giá ưu đãi tới 49% từ doanh nghiệp xanh Topcare.” Dự kiến chương trình sẽ mang đến rất nhiều sản phẩm phục vụ mùa nóng như điều hòa, tủ lạnh, quạt mát với mức giá hấp dẫn nhất.
Từ ngày 11-31/3, hệ thống siêu thị điện máy HC triển khai chương trình gia tăng các dịch vụ chăm sóc khách hàng vượt trội cùng các khuyến mãi hấp dẫn được thực hiện.
Nhân viên siêu thị này cho biết, mỗi tuần HC sẽ dành tặng khách hàng một món quà đặc biệt./.
Phạm Hằng (TTXVN)