Tân Giám đốc điều hành của hãng sản xuất xe ôtô Ford (Mỹ), Mark Fields nhận xét thị trường ôtô châu Âu sẽ vẫn ở trạng thái "yếu ớt" một vài năm tới, song hoạt động kinh doanh tại thị trường Mỹ và châu Á - Thái Bình Dương có triển vọng khá sáng lạn.
Thị trường ôtô châu Âu đang ảm đạm nhất kể từ năm 1994. Để đối phó với sự khó khăn trì trệ của ngành công nghiệp chế tạo ôtô tại châu Âu, Ford đã khởi động một kế hoạch "chuyển đổi" trong đó bao gồm việc chú trọng tiết kiệm và cắt giảm chi phí sản xuất tại Bỉ và Anh. Đồng thời Ford chú trọng hướng vào các loại xe ôtô nhỏ tiện dụng và mang tính thương mại hơn.
Mục tiêu của Ford là sẽ phấn đấu để đưa hoạt động kinh doanh của hãng tại châu Âu trở nên có lãi vào giữa thập niên hiện nay. Trong mục tiêu dài hạn, Ford hy vọng thu được lợi nhuận kinh doanh khoảng 6-8% tại thị trường châu Âu.
Ông Fields khá lạc quan vào thị trường Bắc Mỹ do nền kinh tế Mỹ đang hồi phục dần. Tại thị trường châu Á - Thái Bình Dương, ông Fields hy vọng sẽ bắt đầu thu được lợi nhuận từ việc đầu tư vào xây dựng các cơ sở sản xuất và tung ra nhiều sản phẩm mới.
Ông Fields nói rằng công ty xe hơi của Mỹ sẽ tăng gấp đôi thị phần trong một số phân khúc tại thị trường Trung Quốc trong 3 năm tới. Trong quý 3/2012 vừa qua, Ford đã chiếm khoảng 3,1% thị phần ở thị trường châu Á - Thái Bình Dương, và 3,6% thị phần ở Trung Quốc.
Giám đốc của Toyota - nhà sản xuất ôtô hàng đầu của Nhật Bản ở Mỹ, Jim Lentz cũng chia sẻ nhận định lạc quan của ông Fields về triển vọng của ngành sản xuất ôtô tại Mỹ, nhờ kinh tế nước này phục hồi tốt./.
Thị trường ôtô châu Âu đang ảm đạm nhất kể từ năm 1994. Để đối phó với sự khó khăn trì trệ của ngành công nghiệp chế tạo ôtô tại châu Âu, Ford đã khởi động một kế hoạch "chuyển đổi" trong đó bao gồm việc chú trọng tiết kiệm và cắt giảm chi phí sản xuất tại Bỉ và Anh. Đồng thời Ford chú trọng hướng vào các loại xe ôtô nhỏ tiện dụng và mang tính thương mại hơn.
Mục tiêu của Ford là sẽ phấn đấu để đưa hoạt động kinh doanh của hãng tại châu Âu trở nên có lãi vào giữa thập niên hiện nay. Trong mục tiêu dài hạn, Ford hy vọng thu được lợi nhuận kinh doanh khoảng 6-8% tại thị trường châu Âu.
Ông Fields khá lạc quan vào thị trường Bắc Mỹ do nền kinh tế Mỹ đang hồi phục dần. Tại thị trường châu Á - Thái Bình Dương, ông Fields hy vọng sẽ bắt đầu thu được lợi nhuận từ việc đầu tư vào xây dựng các cơ sở sản xuất và tung ra nhiều sản phẩm mới.
Ông Fields nói rằng công ty xe hơi của Mỹ sẽ tăng gấp đôi thị phần trong một số phân khúc tại thị trường Trung Quốc trong 3 năm tới. Trong quý 3/2012 vừa qua, Ford đã chiếm khoảng 3,1% thị phần ở thị trường châu Á - Thái Bình Dương, và 3,6% thị phần ở Trung Quốc.
Giám đốc của Toyota - nhà sản xuất ôtô hàng đầu của Nhật Bản ở Mỹ, Jim Lentz cũng chia sẻ nhận định lạc quan của ông Fields về triển vọng của ngành sản xuất ôtô tại Mỹ, nhờ kinh tế nước này phục hồi tốt./.
T.Linh (TTXVN)